Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết

Hoàng Anh
Quá nhiều thông tin xoay quanh dịch COVID-19 khiến bạn hoang mang, vậy đâu là các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 hữu hiệu nhất?

Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những biện pháp phòng tránh được cho là hữu hiệu nhất từ các chuyên gia và bộ Y tế đưa ra.

Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết 0

1. Luôn vệ sinh và giữ tay sạch sẽ:

Virus Corona thường lây lan từ người bị nhiễm sang người khác thông qua tiếp xúc cá nhân gần gũi, chẳng hạn như chạm hoặc bắt tay; chạm vào một vật hoặc bề mặt có virus trên đó, sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc mắt trước khi rửa tay. Vì vậy rửa tay và rửa tay thường xuyên là việc bạn nhất định phải lưu ý!

Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết 1

2. Chống bệnh dịch lây lan:

Người nhiễm nCoV có các triệu chứng cấp tính như ho, sốt, khó thở… nếu có những triệu chứng trên thì bạn nên liên hệ ngay tới 2 số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế để được tư vấn và cung cấp thông tin về bệnh Viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 là: 1900 3228  1900 9095.

Ngoài ra, cần tránh tiếp xúc với những người có dấu hiệu/triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm và nên hạn chế đi ra ngoài, hạn chế đám đông, bớt đi lễ hội, chùa chiền.

Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết 2

3. Chế độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm:

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Có thể kể đến súp lơ, rau cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác.

Bí đỏ giàu vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Việc bổ sung rau xanh hay các loại thực phẩm khác giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật.

Các thực phẩm giàu protein

Các loại thịt như  thịt lợn, thịt gà, thịt bò là thực phẩm giàu protein. Trong đó, thịt bò chứa hàm lượng kẽm cao có lợi cho việc phòng chống bệnh cúm. 

Các loại quả giàu vitamin C

Cam, quýt, bưởi, kiwi… là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Thường xuyên ăn trực tiếp hoặc uống nước ép các loại quả này giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch. 

Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết 3

4. Chăm sóc cơ thể khỏe mạnh

Để có thể tự tin và an toàn vượt qua đợt bệnh dịch này thì bạn cần phải có một cơ thể thật khỏe mạnh, sức đề kháng và hệ miễn dịch thật tốt.

Uống nhiều nước và giữ cổ họng luôn ấm và không bị khô – tạo điều kiện cho virus sinh sôi. Tập thể dục nâng cao thể lực và giữ ấm cơ thể.

Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết 4

Quan trọng nhất bây giờ chính là tăng cường sức đề kháng và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Hiểu một cách đơn giản, sức đề kháng chính là khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, kí sinh trùng, virus… Khi sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm. Đây là nguyên nhân hàng đầu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Chính vì thế, việc tăng sức đề kháng rất quan trọng. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Corona ngày càng phức tạp, áp dụng đúng cách tăng sức đề kháng cho cơ thể sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Cách tăng sức đề kháng và chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn chưa thực sự yên tâm về sức đề kháng của bản thân và cả gia đình mình thì nhất định hãy tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Với liệu pháp Golki cổ truyền lâu đời, thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu tại hệ thống Viện chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Yakson Beauty, bạn sẽ có thể hoàn toàn yên tâm.

Tất tần tật những biện pháp phòng dịch COVID-19 hữu hiệu nhất bạn cần biết 5

Liệu pháp chăm sóc sức khỏe mới nhất – GOLKI STIS đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Liệu pháp Golki Stis tác động vào các cơ, xương, hệ bạch huyết trên khắp cơ thể kích thích tăng canxi, tạo máu mới, góp phần tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ cho hệ miễn dịch.

Chưa kể đến lưu dẫn hệ bạch huyết sẽ góp phần quan trọng kích thích đào thải độc tố, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  Khách hàng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Yakson Beauty

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Yakson Beauty

Để đảm bảo cho quý khách hàng, Yakson Beauty luôn luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định của bộ Y tế, tiến hành song song các biện pháp khử trùng, phòng chống bệnh dịch như:

  • Kiểm tra thân nhiệt CBCNV và khách hàng ngay khi tới trung tâm;
  • Phát khẩu trang đeo xuyên suốt trong thời gian chăm sóc tại trung tâm;
  • Trang bị nước khử trùng tay ngay tại cửa ra vào;
  • Vệ sinh sạch sẽ, khử trùng an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế;
  • Chăm sóc trên đệm làm ấm, nhiệt độ luôn giữ mức 30 độ C giữ ấm cho khách hàng;
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da với thành phần lành tính;
  • Phục vụ trà sâm tăng cường sức đề kháng.
  Yakson Beauty đồng hành cùng khách hàng bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và chung tay cùng đất nước đẩy lùi bệnh dịch

Yakson Beauty đồng hành cùng khách hàng bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và chung tay cùng đất nước đẩy lùi bệnh dịch

Xem thêm

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO