Những “bà mẹ bỉm sữa” làm doanh nhân, nổi tiếng và tai tiếng

Thu Hằng
Trên thị trường, câu chuyện các “hot mom” làm kinh doanh đã không còn xa lạ. Nổi tiếng nhiều mà tai tiếng cũng không ít. Cùng chúng tôi điểm danh những sự việc đang thu hút nhiều sự chú ý của dư luận hiện nay.

Hằng Túi, “hot mom” đời đầu, tiên phong cho trào lưu các bà mẹ bỉm sữa làm doanh nhân. Gần 2 thập kỷ làm “bà trùm bán hàng online”, Hằng Túi đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Là bà mẹ 4 con, từ những kinh nghiệm thực tế cùng một bộ óc nhạy bén, Hằng Túi luôn cập nhật xu hướng của thời đại, thay đổi bản thân để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Nhiều người sẽ nghĩ, bán hàng online không cần đầu tư chất xám thì với Hằng Túi là một quan điểm khác, có nền tảng kiến thức và học thức khác rất nhiều so với kinh doanh bằng bản năng. Thành quả là sau gần 20 năm, Hằng Túi vẫn luôn là cái tên có “số má” mỗi khi người ta nhắc đến các bà mẹ thành đạt.

Những “bà mẹ bỉm sữa” làm doanh nhân, nổi tiếng và tai tiếng 0

Hằng Túi đã chia sẻ nhiều quan điểm trong kinh doanh tại chương trình “Làm giàu tuổi 20” – Nguồn: Kênh14

Thị trường mẹ và bé là “miếng bánh ngon” mà bất kỳ ai cũng muốn có phần, chính vì vậy nhiều thương hiệu tung ra các chiêu trò để gây sự chú ý. Gần đây nhất là vụ lùm xùm của Suri Store – Chuỗi cửa hàng mẹ và bé với thương hiệu đồ gia dụng Ultty Việt Nam.

Những “bà mẹ bỉm sữa” làm doanh nhân, nổi tiếng và tai tiếng 1
Những “bà mẹ bỉm sữa” làm doanh nhân, nổi tiếng và tai tiếng 2

Được biết, chủ của thương hiệu Suri Store cũng là một “hot mom” có tiếng. Tranh cãi nổ ra khi trên fanpage và website của Suri đăng bán sản phẩm Quạt lọc Ultty Crosbow. Tuy nhiên, đây chỉ chiêu trò “ăn theo” thương hiệu, khi sản phẩm này hoàn toàn không liên quan gì đến Ultty.

Liên hệ với nhãn hàng Ultty, đại diện thương hiệu cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ trước sự việc này, Suri đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi Ultty đã được đăng ký quyền bảo hộ tại Việt Nam. Suri đã cố ý gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, nhập nhằng thông tin giữa thương hiệu Ultty và Crosbow, sử dụng tên thương hiệu Ultty khi chưa được phép. Ultty đã thông báo với bà Hoàng Thanh Thuỷ - Chủ thương hiệu Suri Store. Tuy nhiên hiện tại cả hai bên không tìm được tiếng nói chung và chưa thể kết thúc sự việc.”

Trước đây, thương hiệu Suri Store cũng từng dính “phốt” bán sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, xuất xứ hàng hóa (Theo báo: Thương hiệu & Công luận).

Những “bà mẹ bỉm sữa” làm doanh nhân, nổi tiếng và tai tiếng 3

Và trong nhiều hội nhóm về mẹ và bé, nhiều mẹ đã lên tiếng khi Suri Store tự ý sử dụng bài của bên khác khi chưa xin phép, đặc biệt có những thông tin gây nguy hiểm cho các bé

Thương trường là chiến trường, nhưng đó không phải là lí do để các “hot mom”, các thương hiệu mẹ và bé sử dụng các chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh. Nổi tiếng và tai tiếng, ranh giới đôi khi rất mong manh. Muốn phát triển bền vững, các thương hiệu cần đưa ra các chiến dịch truyền thông lành mạnh vì người tiêu dùng ngày càng thông minh, chắc chắn họ sẽ biết đâu là lựa chọn đúng đắn!

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO