Người dân càng thắt chặt chi tiêu, kinh doanh homestay ở khu Đông Hà Nội càng mạnh

Đó là niềm tin của chị Yến Linh (SN 1988) – chủ chuỗi homestay ở Vinhomes Ocean Park - trước thực tế người dân thắt chặt chi tiêu, ngành kinh doanh homestay ở nhiều nơi đang gặp khó khăn.

Nghỉ dưỡng ở Vinhomes Ocean Park “ngon – bổ - rẻ”

PV: Vì sao chị lại có niềm tin như vậy trong bối cảnh khó khăn chung của nhiều ngành, trong đó có việc kinh doanh homestay ở nhiều khu vực khác?

Chị Yến Linh: Đúng là thời điểm này kinh doanh homestay ở nhiều khu vực đang gặp khó khăn, khi người dân đang phải thắt chặt chi tiêu, chủ homestay nhiều nơi gặp áp lực vì ế khách, thu không đủ bù chi.

Tuy nhiên, lượng khách nghỉ dưỡng ở Vinhomes Ocean Park vẫn khá đều đặn, thậm chí trong mùa hè này, tỷ lệ full phòng của hơn chục căn homestay của mình vẫn đạt đến 90%.

Tại sao lại nói “khi người dân càng thắt chặt chi tiêu, kinh doanh homestay ở khu Đông Hà Nội càng mạnh” - Bởi vì dù trong hoàn cảnh nào, nhu cầu nghỉ ngơi của người dân vẫn luôn có, chỉ có điều khi giảm bớt chi tiêu, họ sẽ lựa chọn kỳ nghỉ dưỡng ngắn, chi phí phù hợp mà vẫn có những ngày xả stress thoải mái nhất.

Và Ocean Park là lựa chọn của nhiều gia đình, nhiều cặp đôi ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận bởi: địa điểm gần, chi phí phù hợp (chỉ cần 4 – 5 triệu cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm), đầy đủ các hệ sinh thái, các khu vui chơi, đặc biệt là Biển Hồ. Nói ngắn gọn là “ngon - bổ - rẻ”.

Một lý do nữa cũng khiến những người đang kinh doanh homestay ở Ocean Park tự tin bởi chúng mình có lượng khách nghỉ theo giờ. Đó là những gia đình có trẻ nhỏ muốn đi chơi trong ngày, những bạn trẻ muốn “đổi gió”,... Ngoài ra còn 1 đối tượng khách hàng tiềm năng nữa, đó là các chuyên gia nước ngoài, hay những người ở các tỉnh, thành phố khác phải đi công tác Hà Nội cũng có nhu cầu lưu trú dài ngày tại Vinhomes Ocean Park.

Do đó, xu hướng lưu trú, nghỉ dưỡng ở Ocean Park vẫn được lựa chọn dù là thời điểm nào đi nữa. 

Đặc biệt, Ocean Park 2, 3 với các hạ tầng, các khu vui chơi cảm giác mạnh sắp hoàn thiện sẽ tạo thành Công viên giải trí VinWonders Hà Nội, điểm đến mới rất hấp dẫn cho người dân.

Chị Bùi Yến Linh - chủ chuỗi homestay ở Vinhomes Ocean Park.

Chị Bùi Yến Linh - chủ chuỗi homestay ở Vinhomes Ocean Park.

PV: Cụ thể của một chuyến nghỉ dưỡng “Ngon – bổ - rẻ” ở Ocean Park là như thế nào?

Chị Yến Linh: Thứ nhất, về địa điểm: Đại đô thị Vinhomes Ocean Park thuộc Thủ đô Hà Nội, chỉ cách Trung tâm 20 - 30 phút đi xe, thay vì những chuyến du lịch xa phải di chuyển bằng máy bay tốn kém, người dân chỉ cần đi xe cá nhân hoặc book taxi 150.000 - 300.000 đồng là tới. Ngoài ra, hệ thống xe buýt điện Vinbus dải khắp HN với giá vé 8.000 - 9.000 đồng cho 1 lượt đi cũng là sự lựa chọn hết sức hợp lý và tiết kiệm cho các gia đình.

Với người dân các tỉnh lân cận, việc di chuyển cũng khá dễ dàng khi Vinhomes Ocean Park nằm ngay cửa ngõ giao thương phía Đông Hà Nội, rất thuận tiện để di chuyển với thời gian 1 – 1,5 tiếng là đã đến nơi. 

Những khách bận rộn chỉ cần 30 phút – 1 tiếng di chuyển là đã được đi “du lịch biển”.

Thứ hai: Chi phí một chuyến nghỉ dưỡng ở Ocean Park rất hợp lý khi giá thuê homestay chỉ từ 800.000 – 1.500.000 đồng/1 ngày đêm tùy từng căn. Di chuyển trong khu đô thị luôn có xe bus nội khu miễn phí. Dịch vụ ăn uống ở Ocean Park cũng có giá vừa phải với nhiều sự lựa chọn ở ngay các nhà hàng chân đế.

Những căn homestay của chị Linh luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách.

Những căn homestay của chị Linh luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách.

Thứ ba: Không khí nghỉ dưỡng ‘cận biển, kề hồ’ rất dễ chịu và sạch sẽ, thoáng mát. Chỉ cần bước chân vào Ocean Park, khách sẽ cảm nhận được ngay sự thoáng đãng nơi đây. Bởi Ocean Park có quy hoạch thông minh với mật độ xây dựng chỉ khoảng 19% (tương đương 79,8ha), trong khi đó, diện tích cây xanh, mặt nước lại lên đến 117ha, mở ra không gian thoáng mát, trong lành cho những ai sống và đến nghỉ dưỡng tại đây. Nổi bật là hồ Ngọc Trai rộng 24,5ha, biển hồ nước mặn 6,1ha với rất nhiều dịch vụ sang chảnh.

Ở đây đã hình thành cả một không gian sạch đẹp, thoáng mát, dịch vụ, tiện ích mua sắm, ăn uống đầy đủ, phong phú trong một quần thể đại đô thị, sầm uất đông đúc người dân sinh sống.

Còn với dịch vụ vui chơi, giải trí thì ở Ocean Park có đủ từ bể bơi bốn mùa, đến biển nhân tạo, các hoạt động thể thao và vui chơi trẻ em ngoài trời, cho đến ăn uống BBQ, quầy bar bên cạnh bờ biển trong không gian chill chill. 

Trung tâm thương mại hay các hàng quán từ thương hiệu tên tuổi đến đồ ăn vặt địa phương… không thiếu thứ gì.  

Từ Cư dân trở thành Bà chủ chuỗi homestay với bàn tay vận hành khéo léo mang lại nguồn thu nhập tốt

PV: Từ đâu mà chị lựa chọn kinh doanh homestay ở Ocean Park?

Chị Yến Linh: Đó có lẽ là cơ hội và cũng là cái duyên của mình với Vinhomes Ocean Park. 

Mình hiện đang sống ở nội thành Hà Nội. Năm 2021, vợ chồng mình quyết định mua một căn hộ 2 ngủ ở Vinhomes Ocean Park để cả gia đình có chỗ nghỉ ngơi cuối tuần. Thời gian nhận nhà cũng là thời điểm đại dịch COVID-19 ở Hà Nội bùng phát mạnh. Lúc đó cả nhà mình đã sang Ocean Park để tránh dịch, vì khi đó bên này cư dân chưa về nhiều, không gian rất thoáng đãng. 

Mặc dù rất muốn ở hẳn nơi đây, nhưng vì chưa thể sắp xếp đc công việc trong nội thành nên cả gia đình vẫn sử dụng căn hộ như mục đích ban đầu.

Căn nhà để gia đình chị Linh nghỉ ngơi cuối tuần bên Vinhomes Ocean Park.

Căn nhà để gia đình chị Linh nghỉ ngơi cuối tuần bên Vinhomes Ocean Park.

Sau khi hết dịch COVID-19, nhiều bạn bè của mình sang Ocean Park chơi và rất thích, cũng có người nhờ tìm các căn homestay để thỉnh thoảng sang nghỉ ngơi. Từ đó, mình nhận thấy nhu cầu vui chơi, giải trí cuối tuần của các gia đình rất lớn. Chỉ 20 - 30 phút đi từ nội thành là đã có thể tới khu nghỉ dưỡng với các dịch vụ không khác gì một thành phố du lịch, thậm chí sạch sẽ, mát mẻ hơn nhiều.

Nhận ra đc tiềm năng đó, cuối năm 2021, mình có tìm thuê lại 2 căn hộ của chủ nhà, tự tay thiết kế và vận hành kinh doanh homestay tại đây. Nguồn khách ổn định mang lại cho mình thu nhập khá tốt, nên sang đến năm 2022, mình quyết định mua thêm một căn hộ nữa, setup thành căn hộ kinh doanh homestay.

Đến giữa năm 2022, nhìn thấy tiềm năng lớn của hoạt động kinh doanh homestay ở Ocean Park, mình cùng một người bạn thuê thêm hơn chục căn nữa để làm thành chuỗi homestay như hiện nay.

PV: Doanh thu hàng tháng từ chuỗi homestay của chị như thế nào?

Chị Yến Linh: Kinh doanh homestay là nghề tay trái nhưng đang mang lại nguồn thu nhập khá ổn định cho mình. Tùy theo lượng khách mà doanh thu mỗi tháng luôn có sự dao động. Tuy nhiên, tỷ lệ full phòng của mình luôn đạt trên 80%, sau khi trừ mọi chi phí cũng thu về được 8 - 9 triệu/căn.

PV: Như chị chia sẻ thì cứ kinh doanh homestay ở Ocean Park là “thắng”?

Chị Yến Linh (cười): Ngành nào, lĩnh vực nào cũng có những rủi ro, cũng như cạnh tranh, đặc biệt với kinh doanh homestay ở Ocean Park, sự cạnh tranh là rất cao, vì ngoài những người kinh doanh theo chuỗi, còn có những chủ nhà tự làm homestay, số này cũng lên tới cả trăm người.

Ở Ocean Park, sự cạnh tranh về giá là khá rõ rệt. Bởi nếu như mình đang phải đi thuê chuỗi căn hộ để kinh doanh, thuê dịch vụ dọn dẹp thì có những chủ homestay khác họ vừa là chủ nhân của ngôi nhà, vừa setup cho thuê homestay, thậm chí họ cũng là người dọn dẹp luôn, nên họ sẽ cho thuê với giá rẻ hơn.

Bên cạnh đó, người làm kinh doanh homestay ở Ocean Park cũng cần đặt chất lượng lên hàng đầu để giữ chân khách cũ. Do đó, chi phí cho việc vận hành là khá lớn để đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt yêu cầu, đồng thời, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị, khác lạ. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Từ đó, họ có thể quay lại căn hộ của mình hoặc giới thiệu cho người thân, bạn bè của họ đến lưu trú.

Bạn cần phải “khoanh vùng” được khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới. Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Sở thích của họ là gì,… Tất cả những đặc điểm này sẽ quyết định vị trí và phong cách thiết kế của homestay sao cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

 

Việt Hưng

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/ 

Mã số chuẩn quốc tế (ISSN): e-ISSN 3093-3269

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected] 

Thông tin toà soạn | Ngân hàng- Tài chính I Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính