Tối ngày 25/12/2024, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Người con đạo hiếu” do Tập đoàn truyền thông Halotimes phối hợp với các đơn vị tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, đọng lại nhiều cảm xúc đan xen trong lòng khán giả khi đêm nhạc xoáy sâu vào những giá trị nhân văn về tình cảm gia đình.
Đêm nhạc lần này vinh dự đón tiếp đại diện từ các cơ quan ban ngành cùng sự hiện diện của các nhà báo, đại diện các tạp chí và hiệp hội uy tín tại Việt Nam.
Sự góp mặt của những khách mời đặc biệt không chỉ góp phần tôn vinh ý nghĩa chương trình mà còn khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ của thông điệp tri ân những người mẹ Việt Nam – biểu tượng cao đẹp của tình yêu và đức hy sinh.
Với chủ đề chính mang tên “Người con đạo hiếu”, đêm nhạc đã quy tụ dàn nghệ sĩ tài năng như NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Kim Tử Long, danh ca - nghệ sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Ngọc Hải, ca sĩ trẻ Ngô Lan Hương và giọng ca nhí Birdy Lê. Từng nghệ sĩ đã lần lượt mang đến những tiết mục sâu lắng, đặc sắc, khắc họa hình tượng người mẹ qua những cảm xúc chân thực và đầy xúc động.
Bám sát chủ đề, mỗi tiết mục như một câu chuyện riêng, được kể bằng góc nhìn, sự chiêm nghiệm cá nhân của từng nghệ sĩ, nhưng tất cả đều hội tụ chung một điểm là ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng. Một số ca khúc nổi bật được trình bày trong đêm nhạc gồm: “Mẹ yêu”, “Ước mơ của mẹ”, “Đêm mưa nhớ mẹ”, “Mơ về mẹ”, “Hãy yên lòng mẹ ơi”, “Huyền thoại mẹ”,...
Đặc biệt, ca khúc “Người con đạo hiếu” do danh ca Ngọc Sơn thể hiện đã trở thành điểm nhấn đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, màn trình diễn kết hợp giữa kịch và hát qua ca khúc “Nhớ mẹ” của nghệ sĩ tài danh Thanh Thanh Hiền đã chạm đến trái tim khán giả. Từng tiết mục như sợi dây gắn kết cảm xúc, khiến cả khán phòng lắng đọng, bồi hồi và xúc động.
Đan xen giữa các tiết mục, khán giả cũng được giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ nghệ sĩ, cùng nhau dành những giây phút để tri ân tình cảm của cha mẹ vào dịp cuối năm. Gửi đôi lời tâm tình đến người trẻ, Danh ca - nghệ sĩ Ngọc Sơn bộc bạch:
“Ngọc Sơn đã viết rất nhiều ca khúc về tình cha mẹ từ những năm học cấp 2, bởi với Sơn, cha mẹ là điều vĩ đại nhất. Điều Sơn sợ nhất chính là thấy cha mẹ già đi mỗi ngày.
Sơn muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ rằng: đường đời có nhiều khó khăn, nhưng hãy luôn đội chữ hiếu mà đi. Khi sống trọn vẹn với chữ hiếu, cuộc đời mình sẽ bớt đi những nỗi vất vả và biết trân quý hạnh phúc hơn. Chính vì thế, được tham gia chương trình này là một niềm vinh hạnh và biết ơn lớn lao đối với Ngọc Sơn”, nam danh ca nói.
Đêm nhạc không chỉ là một hành trình âm nhạc giàu cảm xúc, mà còn là lời tri ân sâu sắc gửi đến các bậc sinh thành. Những giai điệu và câu chuyện được kể trên sân khấu đã chạm đến trái tim khán giả, khơi gợi sự trân quý dành cho những giá trị gia đình bền vững.
Chính tinh thần ấy đã trở thành nguồn cảm hứng để Halotimes lan tỏa thông điệp thông qua chiến dịch truyền thông xã hội “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam”. Đêm nhạc là điểm nhấn mở đầu đầy ý nghĩa, tiếp thêm lửa để chiến dịch đi xa hơn, chạm đến nhiều trái tim và khơi dậy những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Theo nhà Sử học Dương Trung Quốc – Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, chiến dịch sẽ là “bàn đạp” thúc đẩy sự phát triển giá trị bền vững của gia đình trong thời kỳ hội nhập, góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc và tạo động lực phát triển cho toàn xã hội.
“Thông qua chiến dịch, chúng ta sẽ nhìn lại để hiểu sâu hơn về giá trị của người mẹ và gia đình Việt, từ đó tìm ra phương hướng để phát huy những giá trị đó trong thời đại mới. Để quốc gia phát triển bền vững, chúng ta cần một nền tảng văn hóa và xã hội vững chắc, và gia đình chính là nền tảng đó. Gia đình không chỉ là nơi sinh sống của mỗi cá nhân mà còn là nơi các giá trị tinh thần được bảo tồn và phát huy”, ông Dương Trung Quốc nói.
Tiếp nối thành công của, chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” sẽ triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị thiêng liêng của tình mẫu tử và gia đình Việt. Các hoạt động nổi bật bao gồm: chương trình truyền hình thực tế “Về quê làm giàu”, kết nối với các KOLs tổ chức hội chợ livestream nông sản địa phương, tổ chức Tuần lễ Văn hóa Quốc tế và cho ra mắt nhiều sản phẩm nghệ thuật khắc họa hình tượng người mẹ.
Chiến dịch không chỉ mang thông điệp lan tỏa tình cảm gia đình, mà còn hướng đến việc hỗ trợ cộng đồng xây dựng cuộc sống bền vững ngay trên mảnh đất quê hương. Mục tiêu cốt lõi là khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, gắn kết các thế hệ và tạo cơ hội phát triển kinh tế địa phương.
Theo Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Sĩ Quý, nguyên Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam: “Để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, người dân không thể chỉ dựa vào nỗ lực cá nhân hay nguồn lực sẵn có. Họ cần sự hỗ trợ toàn diện từ Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp công tư, cũng như các tổ chức đoàn thể khác.”
Thấu hiểu điều này, Halotimes đã phát động chiến dịch truyền thông xã hội “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam”, không chỉ với vai trò truyền thông mà còn như một cầu nối để kết nối các nguồn lực xã hội.
Với tầm nhìn dài hạn, Halotimes hy vọng góp phần xây dựng một cộng đồng không chỉ giàu về vật chất mà còn vững mạnh về tinh thần, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình Việt Nam.
Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” là chương trình truyền thông xã hội được phát động với mục đích bảo tồn và phát triển văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó lấy việc phát huy giá trị văn hoá gia đình làm nòng cốt. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” cũng sẽ triển khai các chương trình hành động như: Sản xuất Chương trình truyền hình thực tế, chương trình hỗ trợ sản vật địa phương, hội chợ Livestream nông sản trực tuyến, Tuần lễ văn hoá quốc tế… |