Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghi ngờ bạn trai vì liên tục thay đổi kế hoạch hẹn hò, tôi ân hận khi biết bệnh của anh

Bạn trai liên tục thay đổi kế hoạch hẹn hò với những lý do không giống ai. Tôi nghĩ chắc chắn anh ấy đang tìm mọi cách bao biện để lừa dối mình. Thế nhưng sự thật khiến tôi chưa từng ngờ tới.

Tôi và Hoàng đã yêu nhau được 2 năm, giờ chỉ chờ hai đứa công việc ổn định là sẽ kết hôn. Thế nhưng mọi việc dường như không như tôi mong đợi. Ngay khi có công việc làm ổn định, nếu không muốn nói là thu nhập tốt, anh dường như thay lòng đổi dạ.

Nếu như ngày xưa, chỉ cần tôi ới một cái, anh sẽ lập tức xuất hiện, hai đứa rủ rỉ rù rì cùng nhau đi khắp mọi nơi, thì giờ mọi chuyện như đã thay đổi 180 độ. Nếu gặp gỡ, hai đứa chỉ thường xuyên ở nhà, tôi rủ đi ăn uống ở đâu anh cũng từ chối.

Anh lấy lý do là đau bụng, ăn ngoài mất vệ sinh nên dạo gần đây anh hay đau bụng. Chắc chắn là anh nói dối, vì bao lâu nay chúng tôi vẫn cùng nhau đi ăn khắp hang cùng ngõ hẻm, có mấy khi thấy anh kêu ca đâu.

Chưa kể nếu đau bụng vì ăn uống, chẳng phải chỉ cần anh làm một liều Berberin, hay men tiêu hóa là sẽ khỏi ngay đó sao?

Hay phải chăng anh đã có người mới, vì vậy anh sợ nếu ra ngoài, có thể bị phát hiện.

Ở bên nhau hơi một chút là anh kêu đau bụng, có lẽ chỉ để trốn tránh tôi mà thôi. (Ảnh minh họa)

Ở bên nhau hơi một chút là anh kêu đau bụng, có lẽ chỉ để trốn tránh tôi mà thôi. (Ảnh minh họa)

Mà ngay cả khi ở bên nhau, anh cũng không còn ngọt ngào với tôi như ngày nào, nhiều khi hai đứa đang mùi mẫn, anh lại kiếm cớ vào nhà vệ sinh, kêu đau bụng, đi ngoài

Lúc đầu tôi còn lo lắng cho bệnh tình của anh, mua hết thuốc bổ, men tiêu hóa, đồ ăn tốt cho tiêu hóa... Nhưng khi sự việc lặp lại nhiều lần, tôi đã đoán ra sự thật.

Anh không còn yêu tôi nữa, thế nên anh mới tìm mọi cách trốn tránh như vậy. Mà cũng có thể trong lúc bên tôi, anh vẫn nhắn tin cho một cô gái khác, nên mới phải tìm cách trốn vào nhà vệ sinh như vậy. Nếu là một người bạn đàng hoàng, cần gì phải vào tận trong đấy nhắn tin cho nhau?

Anh cũng tìm mọi cớ khoái thác không đi du lịch cùng cơ quan tôi. Nhiều lần thông qua Facebook bạn bè, đồng nghiệp trên mạng, tôi cũng biết anh từ chối các cuộc đi chơi với tập thể.

Có lẽ người yêu anh ở cùng cơ quan, nên anh tìm mọi cách giấu diếm tôi và cô ta, cũng như tránh mọi khả năng hai người có thể gặp mặt nhau. Nghĩa là anh đang bắt cá hai tay?

Tôi là tuýp con gái rõ ràng. Nếu đã không còn tình cảm với nhau, anh có thể đường đường chính chính chia tay. Tại sao cứ phải tìm cách trốn tránh.

Mà khó chịu nhất là lúc nào cũng lý do này lý do nọ. Lúc nào cũng kêu đau bụng, đầy bụng… Có lẽ anh chỉ nên yêu cái bụng của mình mà thôi. Mà ngay cả nói dối cũng nên chọn lý do nào nghe dễ chịu một chút, chẳng có ai mà Tào Tháo với anh Táo suốt ngày chăm nom đều đặn như vậy được đâu!

Khi tôi thử kiểm tra, hỏi anh đau bụng ở đâu, mỗi lần anh cũng chỉ một chỗ, và chắc chắn đó cũng không phải đau đại tràng hay dạ dày. Tất cả chỉ là những lời nói dối xấu xí của anh mà thôi!

Đỉnh điểm của sự việc, sau rất nhiều lần tôi giận dỗi, anh đành đồng ý hai đứa sẽ đi du lịch Đồ Sơn 2 ngày để làm mới lại tình cảm. Thế nhưng đến giờ hẹn, anh vẫn chưa đến đón tôi.

Tôi ngồi ở nhà đợi anh đến đón mà thấy chua chát, nước mắt lã chã rơi. Mọi chuyện lần này đã đến cùng rồi. Tôi không thể chịu đựng thêm việc luôn là người chờ đợi và bị thất hứa, lừa dối.

nguoi-yeu-bi-hoi-chung-ruot-kich-thich-giadinhmoi (15)

Một lúc sau anh mới gọi điện báo, lại là lý do cũ rích nãy giờ anh bị đi ngoài nên không đến kịp, bảo tôi hãy đợi thêm một chút anh đến ngay.

Tôi quá ức chế, muốn làm cho hả sự tình liền bảo, được rồi nếu thực sự anh bị đau bụng như vậy, tôi sẽ đích thân đưa anh đi khám. Ít ra bác sĩ không chữa khỏi bệnh đau bụng kinh niên cho anh thì cũng lật mặt được cái tật nói dối!

Hai đứa vừa khám vừa cãi nhau, người giải thích, người ức chế cũng mất nguyên gần một ngày mới có kết quả. Tôi vừa nghe bác sĩ nói kết quả khám mà thấy vừa thương anh vừa như muốn tìm cái lỗ để chui xuống.

Hóa ra bao lâu nay những lời anh kêu ca đều là thật, vậy mà tôi chỉ vì quá ghen tuông mà luôn chụp mũ là nói dối. Nhưng cũng khó trách được, vì từ trước tới nay tôi chưa từng nghe đến căn bệnh kỳ lạ này.

Anh mắc hội chứng ruột kích thích, thường xuyên muốn đi vệ sinh, có khi đi chảy, khi táo bón, đầy bụng, khi ăn uống nhiều loại thực phẩm như rượu bia, cà phê có thể khiến triệu chứng gia tăng.

Tôi đã trách oan anh. Nhưng cũng bởi vì tôi không ngờ có căn bệnh lạ như trò đùa vậy. Ảnh minh họa.

Tôi đã trách oan anh. Nhưng cũng bởi vì tôi không ngờ có căn bệnh lạ như trò đùa vậy. Ảnh minh họa.

Quả thật mắc hội chứng ruột kích thích này như một trò đùa, vì có thể buồn đi vệ sinh bất cứ lúc nào, có khi liên tục. Vì vậy nhiều người mắc hội chứng rất ngại đi đâu xa, đến các nơi lạ, thậm chí nhiều người còn bị ảnh hưởng tới công việc, học hành. 

Có thể do công việc mới lương cao, đồng thời áp lực cũng lớn nên triệu chứng của anh mới nhiều và nặng như vậy. Và có lẽ chính thái độ thiếu tin tưởng của tôi càng là nguyên nhân góp phần khiến anh căng thẳng và mắc hội chứng càng nặng.

Tôi vừa thương anh vừa ân hận. Đúng là cái thói suy diễn thiếu căn cứ đã suýt giết chết mối tình chúng tôi. Đã yêu nhau, trước hết tôi phải tin tưởng bạn trai mình và cùng anh tháo gỡ vấn đề. Đáng ra thay vì ghen tuông, tôi nên đưa anh đi khám từ sớm thì có lẽ mọi việc đã không đến mức này.   

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags: