Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là những mẹo, những kinh nghiệm rất đáng tham khảo nếu nấu ăn chẳng may làm xoong nồi bị cháy xém. Đây đều là những cách làm rất hiệu quả.

1. Sử dụng muối hạt

Khi bạn thấy những chiếc xoong nồi của mình bị cháy do đun nấu bạn có thể sử dụng một nắm muối sẽ giúp loại bỏ mọi vết cháy bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối vào nước, khuấy đều đến khi muối tan hết.

Bạn hãy để yên trong vòng 1-2 giờ rồi tiến hành cọ lại bằng nước rửa bát sẽ giúp cho chiếc xoong nồi của bạn sáng bóng lại. Ngoài ra, nếu những vết bám bẩn vẫn không bong ra hết, bạn có thể đặt xoong, chảo ngâm nước muối lên bếp đun sôi, sau đó ngâm khoảng 1 giờ rồi cọ lại một lần nữa.

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy đơn giản, hiệu quả 0

2. Sử dụng nước sốt cà chua

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ những vết cháy trên xoong nồi là bạn có thể sử dụng cà chua. Khi xoong, nồi bị cặn cháy bám vào bạn có thể rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt những nơi bị cháy.

Để yên trong vòng 30-60 phút rồi có thể dùng miếng rửa chén chà sạch lớp bám bẩn. Rồi sau đó, bạn hãy rửa sạch lại bằng nước rửa bát rồi lau sạch là được.

3. Sử dụng chanh tươi

Trong thành phần của chanh có chứa nhiều axit nếu đem cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh như bình thường là được.

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy đơn giản, hiệu quả 1

4. Sử dụng baking soda

Khi xoong nồi bị cháy bạn hãy cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát vào ngâm cùng với hỗn hợp trên.

Rồi sau đó bạn hãy đặt nồi lên trên bếp và đun sôi trong vòng vài phút. Tắt bếp và đổ hết nước ra khỏi nồi. Các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần.

Xả ngay nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội. Rồi bắt đầu cọ rửa và lau sạch với một miếng bọt biển sẽ giúp bạn loại bỏ những vết cháy.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO