Khách hàng được bảo vệ khi giao dịch qua mạng lưới môi giới BĐS công nghệ của OneHousing

Tuấn Anh
Khi ra mắt Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ, OneHousing là một trong những công ty đầu tiên đứng ra ký pháp nhân với chủ nhà trong hoạt động tư vấn môi giới cho họ. Đồng thời OneHousing sẽ chịu trách nhiệm trong toàn hành trình giao dịch của khách hàng, để cả bên bán và bên mua được đảm bảo về quyền lợi và bảo vệ về pháp lý.
Empty

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate chia sẻ Cửa sổ BĐS về giá trị vượt trội khách hàng nhận được khi giao dịch mua – bán BĐS chuyển nhượng qua OneHousing.

“Điểm đau” của thị trường và thời cơ cho OneHousing

Nhìn nhận lại thị trường, khi OneHousing bước chân vào thị trường chuyển nhượng (thứ cấp - PV), theo ông “điểm đau" lớn nhất của người mua - người bán trong một giao dịch BĐS chuyển nhượng là gì?

Trong quá trình diễn ra giao dịch BĐS chuyển nhượng, việc mua bán đang diễn ra một cách tự phát giữa cá nhân với cá nhân, cần có một công ty đủ mạnh, để đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người bán, người mua - ở đây tôi gọi chung là khách hàng.

Vấn đề của khách hàng là thiếu công cụ để tiếp cận đầy đủ những thông tin về BĐS giao dịch. Như về giá, họ không biết căn nhà này giá bao nhiêu, nếu không xác định được rõ về giá trị tài sản thì rất có thể chủ nhà sẽ gặp vấn đề bị dìm giá, còn người mua sẽ gặp vấn đề nâng giá, thổi giá... đó là thực trạng phổ biến.

Hay về pháp lý của BĐS, như tài sản đó có đang thế chấp hay không? Khi mình mua tài sản thế chấp thì thủ tục bảo đảm là như thế nào? Khi gặp phải BĐS pháp lý không đầy đủ thì sẽ giải quyết ra sao? Ai sẽ là người sẽ bảo vệ khách hàng trong những trường hợp như vậy?

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate

Giữa muôn trùng vây trong thị trường giao dịch BĐS chuyển nhượng, khách hàng không được bảo vệ quyền lợi. Họ thường ký giao dịch không có pháp nhân, giữa cá nhân với cá nhân không có ai đứng ra để bảo vệ khách hàng có mua đúng căn nhà chuẩn về pháp lý hay không? Đúng giá hay không? Có đảm bảo cho toàn bộ quá trình giao dịch được thực hiện hay không? Tiếp theo là công chứng, chuyển tiền vào ngân hàng, rút tài sản ra… toàn bộ hành trình đó không chính thống và không chuẩn chỉnh.

Những “điểm đau" đó đến từ đâu thưa ông? Và OneHousing nhận diện cơ hội như thế nào trong bối cảnh đó?

Những vấn đề trên liên quan trực tiếp đến môi giới và hệ thống đứng sau quản lý người môi giới đó.

Vì thế, khi ra mắt Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ, OneHousing là một trong những công ty đầu tiên đứng ra ký pháp nhân với chủ nhà, trong hoạt động tư vấn môi giới cho họ.

Thứ nhất, căn nhà của họ sẽ được niêm yết minh bạch và rõ ràng trên giỏ hàng. Thứ 2, môi giới tham gia tư vấn với khách hàng sẽ hoạt động dưới uy tín của OneHousing. Thay vì làm việc với cá nhân môi giới, khách hàng sẽ giao dịch với chính OneHousing - thương hiệu lớn thuộc hệ thống của Tập đoàn One Mount, họ sẽ được đảm bảo tính minh bạch và dịch vụ chuẩn mực, cũng như được bảo vệ về mặt pháp lý.

Empty

Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ của OneHousing cũng sẽ được đào tạo để cấp chứng chỉ hành nghề, có am hiểu về thị trường BĐS, về pháp lý BĐS, tài chính, thái độ với khách hàng, chất lượng tư vấn đúng theo tiêu chuẩn của OneHousing…

Nhiều đơn vị phân phối bất động sản khác cũng nhìn ra những vấn đề đó của thị trường, nhưng vì sao họ không tiếp cận như một cơ hội - thưa ông?  

Mô hình OneHousing đang làm đã thành công tại các nước phát triển như Mỹ, Úc, Châu Âu.. mô hình này đã chứng minh tính đúng đắn, mang lại nhiều giá trị với thị trường.

Nhưng để làm được như vậy cần năng lực vững mạnh không chỉ về tài chính, vận hành theo chuẩn quốc tế mà còn cả các nền tảng công nghệ, dữ liệu, nhân tài, đối tác chiến lược song hành, thương hiệu uy tín… Dưới sự hậu thuẫn của Tập đoàn One Mount, OneHousing đã chuẩn bị 3 năm để ra mắt mạng lưới môi giới BĐS công nghệ, trong mục tiêu phục vụ trọn đời nhu cầu về BĐS của khách hàng. 

Độc quyền từ OneHousing: Giải pháp tài chính may đo cho từng nhóm khách hàng

Việc OneHousing tung ra những thông tin về quyền lợi của người môi giới như: Thu nhập dẫn đầu; mức hoa hồng cao nhất thị trường -  liệu có ảnh hưởng đến quyền lợi tài chính của người mua, người bán không?

OneHousing cho môi giới có cơ hội gia tăng thu nhập tốt nhất bằng cách giúp cho họ tăng được năng suất, bằng những công nghệ của OneHousing hỗ trợ cho quá trình bán hàng hiệu quả của họ.

Ví dụ như OneHousing có công cụ định giá tự động và được cập nhật đầy đủ thường xuyên liên tục, người mua, người bán hay môi giới đều có thể truy cập và sử dụng để nắm bắt giá thị trường. Môi giới có cơ sở để tư vấn cho khách hàng mức giá phù hợp để bán - mua dễ dàng hơn, dễ khớp nối nhu cầu. Môi giới hỗ trợ khách hàng có giao dịch nhanh chóng và người mua, người bán luôn được bảo vệ về quyền lợi, thúc đẩy giao dịch mua bán sẽ diễn ra minh bạch, tăng số lượng chốt giao dịch thành công.

Empty

Những công cụ khác hỗ trợ như AI Guru giúp họ tạo ra nội dung marketing, demo về nội thất phù hợp với từng căn hộ để gia tăng cảm xúc cho khách hàng bán nhà dễ hơn, tích hợp nhiều thông tin để tra cứu, giúp môi giới tăng hiệu suất tiếp cận và tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, kịp thời.

Ngoài ra, với hậu thuẫn tài chính vững mạnh của một tập đoàn lớn - trong từng giai đoạn OneHousing sẽ có những hỗ trợ trực tiếp cho người môi giới để đảm bảo chính sách hoa hồng luôn minh bạch và vượt trội, giúp họ có động lực làm nghề một cách tâm huyết.

Tất cả các yếu tố đó sẽ giúp cho môi giới gia tăng thu nhập khi họ có nguồn hàng, có khách hàng, và bán được nhiều hàng. Còn khách hàng cuối, OneHousing luôn cam kết  đảm bảo quyền lợi và trải nghiệm khách hàng ở mức cao nhất.

Điều khách hàng quan tâm là việc khi họ ký dịch vụ với OneHousing, phí tư vấn môi giới có cao hơn so với các bên khác không thưa ông?

Trên thị trường, trừ khi khách hàng tự rao bán căn nhà của mình thì không mất phí môi giới, còn khi giao dịch qua một đơn vị môi giới bất kỳ thì chắc chắn khách hàng sẽ phải trả cho đơn vị môi giới một mức phí nhất định. Phí môi giới của OneHousing theo thông lệ của thị trường.

Nhưng chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ chất lượng chuẩn chỉnh, sự thoải mái dễ chịu trong hành trình giao dịch để người mua và người bán nhàn nhã nhất và chốt giao dịch nhanh nhất.

Khách hàng khi giao nhà cho OneHousing luôn kỳ vọng bán được giá cao nhất, còn phía khách mua lại mong muốn được mua mức giá tốt nhất, vậy OneHousing sẽ làm như thế nào để dung hòa vấn đề này?

Những nhà môi giới trong mạng lưới công nghệ BĐS sẽ ở vai trò tư vấn hỗ trợ khách hàng, thông qua công cụ định giá của OneHousing giúp khách hàng bằng việc đưa ra mức giá phù hợp, căn cứ trên các yếu tố cung cầu của thị trường và sự mong muốn của 2 bên; đưa ra các thông tin được xác thực và đầy đủ nhất về bất động sản để khách hàng cân nhắc.

Empty

OneHousing cung cấp nền tảng để giúp các bên gặp nhau. OneHousing có môi giới bên bán, môi giới bên mua, giúp khách hàng hai bên gặp nhau và thực hiện giao dịch. Quyết định cuối cùng vẫn là của người bán và người mua.

Khi chủ nhà muốn bán nhà qua OneHousing, họ có bị ràng buộc độc quyền với OneHousing không?

Hiện nay có 2 hình thức. Người bán có thể ký độc quyền với OneHousing hoặc không, quyền quyết định tất cả vẫn sẽ nằm ở phía khách hàng.

Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, nếu như khách hàng làm việc với một đơn vị môi giới uy tín, có tính cam kết cao, sẽ không gặp vấn đề hỗn loạn về giá, hoặc các phiền phức khác như phải gặp nhiều khách, thương lượng với nhiều người từ các bên mang tới....

Nên nguyên tắc về bán nhà, khách hàng có thể cân đối tới việc ký độc quyền cho một bên (trong khoảng thời gian thỏa thuận) với mức giá mong muốn. Độc quyền sẽ giúp cho thời gian mua bán nhà nhanh chóng hơn. Giá ổn định và không bị loạn giá.

Được biết, OneHousing và đối tác tài chính Techcombank còn có giải pháp tài chính may đo cho khách hàng, việc độc quyền hay không độc quyền bán căn nhà có ảnh hưởng tới những giải pháp tài chính mà OneHousing và đối tác cung cấp cho khách hàng hay không?

Chúng ta đều phải thừa nhận với nhau rằng, nếu căn nhà có giải pháp tài chính thì việc chào bán sẽ thuận tiện hơn nhiều. Đại đa số người mua sẽ có nhu cầu vay, nếu có sẵn giải pháp tài chính thì việc ra quyết định của người mua cũng nhanh chóng hơn rất nhiều.

Kể cả là khách hàng mua để ở hay để đầu tư, vấn đề muôn thuở trong giao dịch BĐS vẫn là giải pháp tài chính. Khi có giải pháp tài chính từ đối tác Ngân hàng Techcombank thì  khách hàng của OneHousing dễ dàng có thể có thêm nguồn tài chính để tính toán dòng tiền chi trả hoặc dòng tiền đầu tư.

Giải pháp tài chính của OneHousing sẽ là những giải pháp được may đo cho từng nhóm khách hàng khác nhau, dù là khách hàng có ký bán độc quyền qua OneHousing hay không thì OneHousing đều hỗ trợ. Khi có giải pháp tài chính, thì khách hàng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn đầu tư hay không - tôi cho rằng đây chính là điểm khác biệt khi khách hàng lựa chọn OneHousing với các đơn vị khác.

Cảm ơn ông về những chia sẻ này!

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO