Hành trình sáng lập TUKI Group và câu chuyện truyền cảm hứng của CEO Nguyễn Trung Kiên

Khương Sao Mai
Bỏ ngang cơ khí sau 4 năm đèn sách để theo đuổi đam mê kinh doanh của riêng mình, chàng CEO Nguyễn Trung Kiên khiến nhiều người phải thán phục khi xây dựng thành công TUKI Group, doanh nghiệp cung cấp giải pháp kinh doanh sàn TMĐT, khi mới ở độ tuổi 25.
Có thời điểm, 3 ngày tôi chưa tắm vì mải ngồi đóng hàng cho khách

Có thời điểm, 3 ngày tôi chưa tắm vì mải ngồi đóng hàng cho khách

Phát hiện ra niềm đam mê kinh doanh ngay từ thời còn đi học và cơ duyên sáng lập TUKI Group

Thời vẫn còn đi học, anh đã nhận thấy mình có “máu” kinh doanh và rất nhanh nhạy với những con số. Thấy người ta đổ xô đi bán hàng online, anh cũng tập tành, có bao nhiêu tiền dồn hết vào để nhập hàng, ưu tiên những sản phẩm có mức giá thấp, vòng đời ngắn và được giới trẻ yêu thích.

Khi làn sóng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, …manh nha xuất hiện, anh nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu và đẩy hàng sang bán trên các sàn giao dịch này. 

Kết quả kinh doanh tốt lên ngoài mong đợi, một ngày xử lý 200 đơn hàng là chuyện bình thường. Thậm chí có thời điểm túi ngủ văn phòng từng cán mốc 2000 đơn/ngày, phải mất đến 3 hôm anh mới đóng hết số lượng hàng lớn như vậy.

Sau 5 năm kiên trì theo đuổi giấc mơ, Nguyễn Trung Kiên được nhiều người biết đến như “bậc thầy” sàn TMĐT với vô số thành tích đáng nể: Nhà bán đạt doanh số cao Top 2 trên sàn giao dịch Sendo và Shopee; Giảng viên cấp cao tại trung tâm đào tạo SEO VietMoz, Edumall và Unica; đứng lớp giảng dạy hơn 80 khóa học thực chiến với 15.000 học viên. 

Nguyễn Trung Kiên - giảng viên cao cấp về mảng kinh doanh sàn TMĐT

Nguyễn Trung Kiên - giảng viên cao cấp về mảng kinh doanh sàn TMĐT

Sau khi tiếp xúc với nhiều học viên, Nguyễn Trung Kiên nhận ra rằng vẫn còn nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh online đang gặp khó khăn. Vì đã từng trải qua giai đoạn như vậy nên anh rất muốn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình, cũng như cung cấp các giải pháp riêng cho từng doanh nghiệp.

Trong hoàn cảnh đó, TUKI Group đã ra đời với sứ mệnh giúp đỡ cộng đồng khởi nghiệp, cung cấp giải pháp kinh doanh hiệu quả cho các nhà bán trên sàn TMĐT Shopee - Sendo - Lazada.

Hành trình sáng lập TUKI Group liệu có trải thảm hồng?

Năm 2020, thương hiệu TUKI GROUP chính thức ra mắt thị trường và nhận được sự đón nhận tích cực. Tuy nhiên, để đạt được vị trí như hiện tại, ít ai biết rằng Trung Kiên đã phải trải qua những ngày đầu khởi nghiệp đầy khó khăn, trắc trở. 

Vốn liếng chẳng có, lại còn là tay ngang trái nghề, cái gì Trung Kiên cũng phải tự học và tự thân vận động. Anh chia sẻ bản thân cả ngày chỉ loanh quanh trong 4 bức tường: ban ngày ngồi đóng hàng, ban đêm “chong đèn” học cách tối ưu chỉ số shop, tăng lượt bán và đánh giá sản phẩm. Đã có lúc cuộc sống khó khăn đến mức tài sản giá trị nhất của anh chỉ vỏn vẹn có căn phòng trọ nhỏ hẹp và số hàng tồn chồng chất trong kho. 

Nhớ về quãng thời gian khó khăn này, CEO TUKI Group chia sẻ:

“Đừng nghĩ khởi nghiệp là dễ, tôi đã từng nhặt lá đá ống bơ cả tháng trời vì không bán được đơn nào. Từng khóc tu tu vì đống hàng bị mưa ướt chưa kịp giao cho khách, cố gắng sấy khô từng cái một để bán gỡ lỗ. Sau 4 năm khởi nghiệp, đến khi thành lập được TUKI Group tôi học được những gì?

Thứ nhất, cần nhanh bén với xu thế của thị trường; thứ hai, là biết cách nắm bắt thời cơ, bạn không làm thì người khác sẽ làm; và quan trọng hơn là luôn kiên định với mục đích ban đầu của chính mình!”

CEO Nguyễn Trung Kiên giao lưu cùng cộng đồng các bạn trẻ có cùng đam mê kinh doanh

CEO Nguyễn Trung Kiên giao lưu cùng cộng đồng các bạn trẻ có cùng đam mê kinh doanh

TUKI Group -  Kinh doanh từ cái tâm để nhận về thành công bền vững

Với tôn chỉ hoạt động “kinh doanh từ cái tâm", CEO Nguyễn Trung Kiên đã dẫn dắt TUKI Group phát triển nhanh chóng. Tính đến thời điểm hiện tại, TUKI Group đã đồng hành cùng 438 gian hàng toàn quốc kinh doanh hiệu quả. Cũng chỉ sau 1 năm vận hành, TUKI Group đã thành công ký kết hợp tác chiến lược với Sapo cùng nhiều đối tác khác. 

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tuki Group và Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đại

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tuki Group và Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đại

TUKI Group mang đến các giải pháp giúp cho gian hàng bứt phá trên các sàn TMĐT, bao gồm đào tạo kiến thức, thiết lập shop, vận hành và hỗ trợ truyền thông. Với cam kết "Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, không ngừng nỗ lực cải tiến và đồng hành mọi lúc mọi nơi", TUKI Group đã trở thành “người đỡ đầu" cho hàng nghìn nhà khởi nghiệp kinh doanh online.

"Tôi tin rằng TUKI Group sẽ giúp cho con đường kinh doanh của các bạn thành công sớm hơn tôi. Các doanh nghiệp sẽ vững vàng trước những thách thức của làn sóng chuyển đổi mô hình bán hàng đa kênh, từ đó thu về lợi nhuận cao hơn và ổn định hơn. Đó là sứ mệnh lớn nhất mà tôi mong muốn được đóng góp cho TUKI Group" - CEO Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Trên đây là một số thông tin về chàng trai CEO Nguyễn Trung Kiên và câu chuyện thành lập thương hiệu TUKI GROUP. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT, bạn có thể xem thêm tại: https://tukigroup.vn/

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/ 

Mã số chuẩn quốc tế (ISSN): e-ISSN 3093-3269

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn:C18- TT6 Khu đô thị Văn Quán, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected] 

Thông tin toà soạn | Ngân hàng- Tài chính I Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính