Giáo viên mầm non STEAMe GARTEN cổ vũ tinh thần chống dịch

Tuấn Anh
Dù không đóng góp công sức to lớn như các bác sĩ tuyến đầu, nhưng những cô giáo mầm non vẫn chung tay và sẵn sàng giúp nước nhà trong việc chống dịch COVID-19 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Để động viên tinh thần của cộng đồng, tuyên truyền cho mọi người về mức độ nguy hiểm cũng như những cách bảo vệ sức khỏe trước tình hình COVID-19 đang căng thẳng, tập thể giáo viên mầm non trường STEAMe GARTEN đã sáng tạo nhiều hình thức như sáng tác thơ văn, thể hiện lại ca khúc "Ngủ một chút đi anh",… thay cho lời của mình.

Tuyên truyền ý thức bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ và cộng đồng

COVID-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu, trong giai đoạn chưa có vacxin chữa trị, vì thế những hành động phòng ngừa nhiễm bệnh là điều hết sức cần thiết.

Trước nhiều thông tin, cả phụ huynh và học sinh đều hoang mang và lo sợ, đặc biệt đối với trẻ mầm non, các bé chưa nhận thức rõ về việc cần làm gì để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Xuất phát từ nỗi lo lắng cho trẻ và các bậc phụ huynh, cùng với đó là niềm mong nhớ vì cô trò đã xa nhau hơn 2 tháng, các cô giáo trường mầm non STEAMe GARTEN đã nghĩ ra nhiều hoạt động sáng tạo, vừa cổ vũ tinh thần vừa tuyên truyền ý thức chống dịch cho trẻ và cả cộng đồng.

Bằng những bài thơ về Cô-vy, các cô giúp trẻ hiểu rõ hơn về dịch bệnh khủng khiếp như thế nào, cần làm gì để phòng dịch, vì sao mọi người cần nên cách ly tại nhà.

Kết hợp với các hoạt động học trực tuyến, giáo viên còn dạy trẻ cách rửa tay theo 6 bước, tạo hình virus, cách đeo khẩu trang đúng cách,… để trẻ có kiến thức và các kỹ năng phòng tránh COVID-19.

Giáo viên mầm non STEAMe GARTEN cổ vũ tinh thần chống dịch 0

Giáo viên STEAMe GARTEN sáng tác thơ dạy trẻ cách phòng tránh "Cô-vy"

"Khi xem video các cô nhảy Ghen Cô-vy, cháu ở nhà vừa nhảy vừa hát theo lời rất hào hứng. Bài hát này đã rất nổi tiếng, cháu nào cũng rất thích giai điệu vui nhộn và lời rất dễ thuộc. Nay các cô hưởng ứng theo để tuyên truyền như vậy rất hay"- Một phụ huynh chia sẻ.

Qua những hình thức tuyên truyền sáng tạo này, các cô mong muốn mỗi gia đình hãy nâng cao ý thức để đẩy lùi dịch bệnh; nên tập thể dục thường xuyên, rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không nên đến chỗ đông người để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và xã hội.

Gửi lời tri ân và lan tỏa thông điệp chung tay đẩy lùi COVID-19

Trong những ngày tháng chống đại dịch COVID-19 đã có nhiều hình ảnh thể hiện việc làm, hành động đầy xúc động của những người vì dân, vì nước mà hy sinh thời gian cá nhân, sức khỏe để bảo vệ và ngăn chặn dịch bệnh.

Để bày tỏ lời cảm ơn đến những "anh hùng thầm lặng" cũng như thể hiện sự tự hào về dân tộc Việt Nam, các cô giáo trường STEAMe GARTEN đã thể hiện lại bài hát "Ngủ một chút đi anh" với bao cảm xúc chân thành.

Giáo viên mầm non STEAMe GARTEN cổ vũ tinh thần chống dịch 1

"Ngủ một chút đi anh" được trình bày bởi giáo viên trường STEAMe đầy cảm xúc chân thành

Lời bài hát đầy ý nghĩa cùng với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm đã chạm đến hàng triệu trái tim người nghe.

Giữa thời điểm "chống dịch như chống giặc" này, bài hát như tiếp thêm sức mạnh đến với những người chiến sĩ, Chính phủ cũng như là lời động viên đến với mọi người: Hãy tin tưởng và cùng nhau đoàn kết rồi tương lai tươi sáng, đại dịch được đẩy lùi trong thời gian không xa.

Toàn thể học sinh và phụ huynh đồng lòng cùng giáo viên quyết tâm chống dịch

Cùng STEAMe GARTEN đồng lòng quyết tâm chống dịch, nhiều gia đình thực hiện nghiêm túc cách ly tại nhà theo chỉ thị của Nhà nước trong gần 1 tháng qua. 

Dù ở nhà nhưng không buồn chán, nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ thấy rất vui khi tham gia các hoạt động vui chơi cùng nhau như làm bánh, tập thể dục rèn luyện sức khỏe, quay các video hài hước theo trào lưu trên mạng xã hội,…

Giáo viên mầm non STEAMe GARTEN cổ vũ tinh thần chống dịch 2

Trẻ học cách đeo khẩu trang, phòng dịch tại nhà cùng cô giáo STEAMe

Đặc biệt, trẻ nhỏ còn tích cực tham gia với các hoạt động học tập trực tuyến trên Kênh youtube giáo dục được xây dựng bởi các cô giáo trường STEAMe GARTEN. Vừa vui chơi thoải mái trong thời gian cách ly vừa duy trì thói quen học tập và sinh hoạt tại nhà, chuẩn bị sẵn sàng khi quay trở lại trường.

Tình hình dịch bệnh đã có khởi sắc tốt, chỉ cần mọi người đồng lòng thực hiện tốt, vì lợi ích chung của cộng đồng thì sẽ mang lại kết quả tốt. Hãy cùng STEAMe - chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO