Đến Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Tâm Phúc để thấy mô hình viện dưỡng lão đã khác xưa rất nhiều

An An
Nhắc đến viện dưỡng lão, nhiều người nghĩ đến nơi người già bị bỏ mặc, sống cuộc sống buồn chán, tẻ nhạt, còn thực tế thì sao?

Trước đây, khi nhắc đến viện dưỡng lão là nhiều người sẽ nghĩ đến các cơ sở thuộc diện bảo trợ xã hội, nơi mà những người già neo đơn, bệnh tật sống cuộc sống buồn chán, tẻ nhạt... Với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của người dân về viện dưỡng lão, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Tâm Phúc đã tạo một hướng đi rất khác, giúp người cao tuổi có một địa chỉ sống an vui, khỏe mạnh, nhiều tình thương ở lúc xế chiều.

Hiện, Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Tâm Phúc (Dưỡng lão Tâm Phúc) không chỉ nhận chăm sóc, điều dưỡng sức khỏe cho người cao tuổi, người bị tai biến, người khuyết tật…, mà trung tâm còn có các gói dịch vụ nghỉ dưỡng ngắn ngày nhằm nâng cao sức khỏe người cao tuổi.

  Bác sĩ Trần Thanh Vân (bên phải) đang tư vấn chăm sóc sức khỏe cho các cụ trong trung tâm

Bác sĩ Trần Thanh Vân (bên phải) đang tư vấn chăm sóc sức khỏe cho các cụ trong trung tâm

Tâm Phúc có đội ngũ y bác sĩ có thâm niên trong công tác chăm sóc, theo dõi, điều trị các bệnh mãn tính cho người cao tuổi và đội ngũ các điều dưỡng viên chuyên nghiệp, nhân viên chăm sóc có kinh nghiệm chuyên môn, được đào tạo bài bản, chính quy, sẽ giúp sức khỏe người cao tuổi nhanh ổn định và phục hồi tốt.

Hiện, Tâm Phúc đang áp dụng mô hình chăm sóc, điều dưỡng từ nước ngoài như Đức, Singapore cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn học tập và làm việc trong môi trường điều dưỡng tại châu Âu. Đây là điểm lợi thế khiến Tâm Phúc được nhiều gia đình yên tâm lựa chọn gửi gắm bố mẹ mình.

Luôn đặt nhu cầu, ước nguyện của người cao tuổi và người thân lên hàng đầu, Dưỡng lão Tâm Phúc đã giúp các cụ có được một mái ấm hạnh phúc. Với cảnh quan thiên nhiên sạch sẽ và yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt nơi phố phường, Tân Phúc đã đem đến sự thư thái cho người già.

  Điều dưỡng của trung tâm tập cho bệnh nhân tai biến đi lại

Điều dưỡng của trung tâm tập cho bệnh nhân tai biến đi lại

Hơn nữa, tại đây họ được gặp gỡ, giao lưu và tìm được những người bạn tri kỷ, được tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể phù hợp với tuổi già, phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình, mà những điều này hầu như họ không được làm khi ở nhà với con cháu. Mà với người già, chỉ cần như vậy là đủ!

Bà N.T.K. ở Hoàn Kiếm, Hà Nội, bị tai biến dẫn đến một bên tay bị yếu hẳn đi. Sau khi điều trị tại bệnh viện, bà K. về nhà điều dưỡng thân thể. Chỉ ăn và ở nhà khiến bà K. cảm thấy tù túng, sức khỏe không mấy cải thiện, đã thế còn hay bị đau đầu, mất ngủ.

Nhờ sự giới thiệu của người quen, bà K. tìm đến Dưỡng lão Tâm Phúc để nghỉ dưỡng ngắn ngày, điều dưỡng lại sức khỏe.

Những ngày sống tại Tâm Phúc, nhờ sự chăm sóc chu đáo của các điều dưỡng, được bác sĩ theo dõi sức khỏe và nhắc nhở dùng thuốc đúng giờ, thêm vào đó là môi trường sống trong lành, hòa mình vào thiên nhiên nên sức khỏe của bà K. cải thiện rõ rệt.

"Tôi thấy sức khỏe phục hồi khá tốt, tay đã cử động bình thường được dù hơi yếu. Để gặp gỡ, giao lưu với nhiều người hơn tôi đã đăng ký với trung tâm sau khi tay tôi phục hồi tôi sẽ ở lại làm tình nguyện viên tại phòng bếp một thời gian để phụ giúp các cháu nấu cơm, chia đồ ăn cho các cụ khác"- bà K. chia sẻ.

Nói đến các cụ già ở trung tâm, bác sĩ Thanh Vân cho biết, tại trung tâm có nhiều cụ ở những lứa tuổi khác nhau, hoàn cảnh của mỗi cụ cũng một khác. Có cụ vì neo đơn, có cụ vì bệnh tật, có cụ hoàn cảnh gia đình con cái đi làm xa, có cụ thì muốn tìm nơi an dưỡng…, nhưng tất cả đều có chung một nguyện vọng là tìm một nơi yên tĩnh để bầu bạn, sẻ chia, tĩnh dưỡng khi về già.

  Chế độ dinh dưỡng được tính toán phù hợp với tình trạng bệnh lý và sức khỏe thực tế của người cao tuổi

Chế độ dinh dưỡng được tính toán phù hợp với tình trạng bệnh lý và sức khỏe thực tế của người cao tuổi

Theo bác sĩ Vân, khi đến với Tâm Phúc, người cao tuổi sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

  • Được nghỉ ngơi và sinh hoạt trong môi trường an tòan và vệ sinh sạch sẽ phù hợp với người cao tuổi với sự hỗ trợ của các y tá, điều dưỡng.
  • Được xoa bóp, bấm huyệt hoặc châm cứu ngay tại trung tâm phù hợp với tình trạng sức khỏe của người cao tuổi dưới sự chỉ định của bác sĩ phụ trách.
  • Người cao tuổi sẽ được cấp phát các vật dụng cá nhân như: chăn màn, chậu, khăn mặt , bàn chải đánh răng, xà phòng,…
  • Chế độ dinh dưỡng được tính toán phù hợp với tình trạng bệnh lý và sức khỏe thực tế của người cao tuổi và ít nhất được chia làm 4 bữa /ngày (gồm 3 bữa chính và 1 bữa phụ).
  • Tham gia các hoạt động trong ngày theo lịch phù hợp với lứa tuổi và tình trạng sức khỏe của người cao tuổi.
  • Tham gia  các ngày lễ kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm mà trung tâm tổ chức.  Tham gia lễ mừng sinh nhật người cao tuổi tại trung tâm.
  • Ngoài ra, trung tam còn tổ chức cho người cao tuổi được đi lễ chùa vào các ngày rằm hoặc đầu tháng khi các cụ có nhu cầu và điều kiện sức khoẻ, thời tiết cho phép.
  • Đến với dưỡng lão Tâm Phúc, người cao tuổi sẽ được ở trong phòng ghép/riêng có diện tích sử dụng chung tối thiểu 24 m2 và diện tích riêng tối thiểu 6-8 m2.
  • Khu vực sinh hoạt của người cao tuổi luôn được bảo đảm dọn dẹp sạch sẽ theo thời gian biểu định sẵn của Trung tâm cũng như yêu cầu riêng của người cao tuổi.      
  • Người cao tuổi được nhận ga, chăn, màn và gối sạch từ Trung tâm. Quần áo riêng của người cao tuổi sẽ được giặt là theo định kỳ của Trung tâm. 
  • Ngoài ra trung tâm cung cấp dịch vụ dinh dưỡng bao gồm các bữa ăn chính, nước, trà, nước trái cây hay cà phê.
  • Người cao tuổi phải ăn xông sẽ được điều dưỡng viên cho ăn tại chỗ trong phòng sinh hoạt riêng của người cao tuổi.

Dịch vụ điều dưỡng, chăm sóc người cao tuổi của Trung tâm được định hướng dựa trên tình trạng sức khỏe, nhu cầu chăm sóc cũng như khả năng cá nhân của từng người cao tuổi đến sinh sống tại Trung tâm. Phạm vi của dịch vụ chăm sóc tổng quát được thiết lập từ kế hoạch chăm sóc cho từng cá nhân người cao tuổi.

Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Tâm Phúc 

Website: https://duonglaotamphuc.vn

Địa chỉ: Thôn 2, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì

Điện thoại: 0859555608

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO