Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam

Hoàng Nguyên
Với mức học phí gần tỷ đồng một năm, Đại học VinUni đã vượt qua Đại học RMIT và Đại học Fulbright Việt Nam để trở thành ngôi trường có học phí cao nhất Việt Nam.
Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 0
Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 1

VinUni (VinUniversity), tên tiếng việt là Trường Đại học VinUni - là trường đại học tư thục do tập đoàn Vingroup thành lập.

Đây là ngôi trường đại học đạt chuẩn quốc tế và là trường đại học phi lơi nhuận đầu tiên tại Việt Nam chính thức được phê duyệt hoạt động vào tháng 03/2018 và tuyển sinh lần đầu từ năm 2020.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 2

Trường nằm trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Ocean Park, vị trí cửa ngõ phía Tây có địa chỉ nằm tại khu vực 3 xã Kiêu Kỵ, Dương Xá và Đa Tốn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

VinUni được thừa hưởng không gian sinh thái xanh, quy hoạch hệ thống cảnh quan cây xanh trong lành, mát mẻ, thích hợp cho sinh viên học tập nghiên cứu và phát triển các chương trình ngoại khóa.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 3

Chi phí xây dựng là 3.500 tỷ đồng và tổng chi phí đầu tư là 6.500 tỷ đồng, không ngạc nhiên khi VinUni nằm trong top những trường đại học có mức phí đắt đỏ nhất Việt Nam.

Năm học 2021 - 2022, học phí niêm yết của VinUni là 349.650.000 đồng/năm đối với chương trình Cử nhân Điều dưỡng và 815.850.000 đồng/năm đối với các chương trình Cử nhân khác.

Mức này áp dụng chung cho cả sinh viên Việt Nam và sinh viên Quốc tế.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 4

Với chương trình bác sĩ nội trú, học phí là 932.400.000 đồng/năm. Tuy nhiên sinh viên sẽ được trường tài trợ 80% học phí, Vinmec tài trợ 20% học phí cùng các tài trợ khác theo thoả thuận cụ thể với toàn bộ học viên.

Theo số liệu năm 2021, Đại học VinUni đã vượt qua Đại học RMIT và ĐH Fulbright Việt Nam trở thành ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 5

Khuôn viên VinUni có tổng diện tích lên đến 420 ha, bao gồm mảng cây xanh và sân trường rộng cùng với thiết kế 9 khối nhà chức năng: Tòa nhà chính, thư viện, trung tâm mô phỏng, hội trường, phòng hội thảo, sân vận động thể dục thể thao ngoài trời và trong nhà, phòng thí nghiệm, ký túc xá.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 6

Kiến trúc bên ngoài của trường Đại học VinUni khiến nhiều người nghĩ đến trường đại học hàng đầu của nước Nga là Đại học Quốc gia Moskva. Đây là ngôi trường thành lập từ năm 1755, đào tạo ra 11 người được giải Nobel và 5 người nhận huy chương Fields.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 7

Thư viện VinUni được thiết kế gồm có hai tầng với diện tích sàn 4.000 m2,sức chứa lên đến 1,000 sinh viên đến học cùng một lúc.

Không gian thư viện được thiết kế lấy cảm hứng từ cảnh bình minh trên ruộng bậc thang của vùng núi phía Bắc Việt Nam và được các giáo sư từ Đại học Oxford (Anh) và Đại học Cornell (Mỹ) tư vấn. Tư vấn thiết kế: HBA (Mỹ).

Thư viện bao gồm 2 Studio Labs, 1 Tech Lab, một số phòng học nhóm và không gian đồng học cho sinh viên chức năng.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 8

Khu giảng đường với chức năng giảng dạy bao gồm hai tòa nhà với tổng diện tích sàn là 7,.00 m2.

Khu giảng đường được tư vấn chức năng bởi các giáo sư từ Đại học Oxford (Anh), Đại học Công nghệ Nanyang  và Đại học Quốc gia Singapore (Singapore). Tư vấn thiết kế: AECOM (Mỹ).

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 9

Phòng hội thảo có tổng diện tích sàn lên tới 2.100 m2, sức chứa 1.500 ghế ngồi, là phòng hội thảo lớn nhất trong các trường đại học tại Việt Nam và tương đương các trường trong khu vực.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 10

Sân vận động VinUni có sức chứa hơn 1.100 chỗ ngồi, gồm sân bóng đá 9 người theo tiêu chuẩn FIFA, sân bóng rổ và sân tennis ngoài trời.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 11

Khu phức hợp thể dục thể thao có tổng diện tích lên đến 5.000 m2, gồm có bể bơi đạt tiêu chuẩn Olympic; đài quan sát bể bơi có gần 400 chỗ ngồi; phòng tập thể dục và 2 studio tập yoga, flashmob và aerobics.

Nhà thi đấu đa chức năng với thiết kế linh hoạt phù hợp với các môn bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông trong nhà.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 12

Ký túc xá VinUni có thiết kế theo mô hình ký túc xá tiên tiến nhất của Singapore với đầy đủ các chức năng cho sinh viên cùng học, cùng sống và cùng làm việc.

Kí túc xá của Đại học VinUniversity gồm có 4 tầng với 72 căn hộ và 376 giường. Ngoài ra tại đây còn có 1 căng tin tại tầng trệt với sức chứa 400 người cùng một lúc; phòng cầu nguyện; trung tâm y tế; khu nghỉ ngơi; không gian học tập chung và khu vườn trên sân thượng.

Mỗi căn hộ (90m2) sẽ có thiết kế bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng tắm, 2 nhà vệ sinh và 1 ban công.

* Video: Thăm ký túc xá VinUni

Phí ở ký túc xá là 3.2000.000 đồng/tháng/sinh viên với phòng 8 người, và 4.000.000 đồng/tháng/sinh viên với phòng 2 người. 

Mức phí này đã bao gồm phòng ở, trang thiết bị đi kèm, internet, vệ sinh khu vực chung, kỹ thuật, gửi xe (1 phương tiện/sinh viên), điện nước (theo định mức 175 số điện, 4m3 nước/tháng).

Nếu vượt định mức sẽ phải nộp tiền phụ trội theo mức giá quy định của trường (số liệu năm học 2021 - 2022).

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 13

Được theo học chương trình được đồng thiết kế và xác thực bởi Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania - 2 trường thuộc nhóm Đại học Ivy League danh tiếng Hoa Kỳ và thuộc top 20 trường Đại học tốt nhất thế giới.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 14

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn VinUni thực tập 5-in-5 tại Khách sạn InterContinental Landmark 72 và Intercontinental Hanoi Westlake (IHWL).

Học tập chủ động cùng các giảng viên, giáo sư uyên bác và tâm huyết đến từ 14 quốc gia trên thế giới. Trong đó có các Giáo sư thuộc top 2% các nhà khoa học được trích dẫn nhiều nhất thế giới trong các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo & Xử lý hình ảnh, Kỹ thuật công nghiệp và Tự động hóa, Sức khỏe cộng đồng, Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh,…

Thực học, thực chiến tại các doanh nghiệp hàng đầu ngay từ năm nhất, bao gồm các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vingroup, Ernst & Young, Deloitte, BCG, Dragon Capital, Tập đoàn Shangri-La, và các công ty khởi nghiệp, các tổ chức phi chính phủ thiện nguyện năng động khác…

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 15

Sinh viên VinUni thực tập tại Ngân hàng Woori Bank Việt Nam.

Cơ hội học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các đại học hàng đầu với chương trình hỗ trợ tài chính hào phóng. Hiện VinUni đã ký Ý định thư/ Thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình tích hợp Cử nhân - Thạc sỹ 3+2 và/ hoặc 4+1 với các trường đại học: Đại học Cornell, Đại học Pennsylvania, Đại học Công nghệ Sydney, Đại học Illinois tại Urbana-Champaign và Đại học California San Diego... Sau 5 năm, sinh viên sẽ tốt nghiệp cùng bằng Cử nhân được cấp bởi Trường Đại học VinUni và bằng Thạc sĩ được cấp bởi trường đại học đối tác.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 16

Học sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ vào trường sẽ trải qua 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có vốn tiếng Anh.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 17

Sinh viên VinUni tổng kết năm học 2021 - 2022.

Bên cạnh các thành tích hoạt động tích cực và học lực giỏi, sinh viên trúng tuyển phải có phẩm chất AACC theo chuẩn mô hình tuyển chọn của các trường Đại học tinh hoa trên thế giới gồm 4 tiêu chí: tố chất học thuật vượt trội, đam mê mãnh liệt, tư duy sáng tạo và bản lĩnh kiên cường.

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 18

Viện Kinh doanh Quản trị:

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 19

- Cử nhân Quản trị Kinh doanh

- Cử nhân Quản trị Khách sạn

Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính:

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 20

- Cử nhân Kỹ thuật Điện

- Cử nhân Kỹ thuật Cơ khí

- Cử nhân Khoa học Máy tính

Viện Khoa học Sức khoẻ:

Đại học VinUni - Ngôi trường có học phí đắt nhất Việt Nam 21

- Bác sĩ Đa khoa

- Cử nhân Điều dưỡng

* Video: Giới thiệu khuôn viên Đại học VinUni

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO