Báo Điện tử Gia đình Mới

Bố Văn Lâm: Con trai tôi khóc vì đã chịu nhiều tủi nhục để chứng minh mình là người Việt

Tối 15/12, khi tiếng còi kết thúc trận chung kết AFF Cup 2018 vang lên cũng là lúc hàng triệu cổ động viên Việt Nam vỡ oà vì sau 10 năm, Việt Nam đã một lần nữa chạm tay đến chiếc cúp vô địch AFF Cup.

Trong khi mọi người hò reo ăn mừng, khoảnh khắc thủ thành Đặng Văn Lâm quay trở lại ôm, quỳ lạy khung thành và bật khóc khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Là người cha, người hướng cho Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam để thực hiện ước mơ, hơn ai hết ông hiểu được hành động của con trai mình. Trả lời tờ Sputnik, ông Đặng Văn Sơn cho biết:

“Cháu có gọi điện về cho tôi sau trận đấu. Tôi nghĩ, khi con người ta đã đổ sức quá nhiều và khi đạt tới đỉnh cao thì khụyu luôn. Khóc sẽ khiến con người ta nhẹ nhàng hơn. Tôi rất hiểu con trai mình. 8 năm dài ở Việt Nam mà không có bố mẹ ở bên, nó đã chịu đựng biết bao điều tủi thân, bao nỗi khổ đau giấu kín trong lòng.

Bố Văn Lâm: Con trai tôi khóc vì đã chịu nhiều tủi nhục để chứng minh mình là người Việt 0

Cháu từng khẳng định mình người Việt Nam, chứ không phải là Tây. Nó luôn muốn chứng minh điều đó”.

Cha của thủ thành số 1 giải AFF Cup 2018 cũng tiết lộ, cả hai vợ chồng không dám xem trận chung kết AFF Cup 2018 mà thay vào đó đã đến nhà thờ và cầu nguyện cho con trai.

Bố Văn Lâm: Con trai tôi khóc vì đã chịu nhiều tủi nhục để chứng minh mình là người Việt 1

"Hai vợ chồng tôi không có can đảm để xem, vì quá hồi hộp và lo lắng. Tôi sợ lắm!

Chúng tôi đi nhà thờ cầu nguyện cho con. 2h đêm về nhà, tôi mới bật máy điện thoại lên để xem lại, xem kết quả như thế nào rồi. Lúc đó là 1-0, hết hiệp một. Vậy, còn tới 45 phút nữa.

Bố Văn Lâm: Con trai tôi khóc vì đã chịu nhiều tủi nhục để chứng minh mình là người Việt 2

Tôi lại tắt máy và cùng vợ đi chơi tiếp. Khi bật máy lên thì nhận được bao nhiêu lời chúc mừng. Hai vợ chồng đứng ôm nhau giữa sân đầy tuyết trắng và hét lên sung sướng. Một niềm vui và hạnh phúc tột độ. Mất 8 năm ở Việt Nam. Thật vinh dự!", ông Đặng Văn Sơn nhớ lại.

Bố Văn Lâm: Con trai tôi khóc vì đã chịu nhiều tủi nhục để chứng minh mình là người Việt 3

Trước đó, ngay sau trận đấu, diễn viên múa Linh Nga, chị họ của Đặng Văn Lâm cũng chia sẻ khoảnh khắc mẹ của nam thủ môn - bà Jukova Olga đã khóc nức nở khi nghe tin con và các đồng đội vô địch.

Bố Văn Lâm: Con trai tôi khóc vì đã chịu nhiều tủi nhục để chứng minh mình là người Việt 4

Sau đó, bà Jukova Olga cũng gửi bức tâm thư cảm ơn tới những khán giả, đồng đội và những người thầy đã dìu dắt Đặng Văn Lâm. Bức thư được chính thủ môn mang áo số 23 dịch sang tiếng Việt và thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

(Theo Lao Động)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO