Bếp ăn tử tế cho hàng triệu người Việt: Chuyên gia chỉ ra 3 điểm tối quan trọng từ cách làm của TH true FOOD

Yến Anh
Tiên phong ở những vùng đất khó, Anh hùng lao động – Nhà sáng lập Tập đoàn TH – doanh nhân Thái Hương lại một lần nữa dùng hành động để khẳng định việc “TH không theo một lối mòn nào mà khai mở một lối đi”...

"Người nội trợ tử tế" của hàng triệu căn bếp Việt

Sức khỏe thể chất, tầm vóc và trí tuệ là tài sản lớn nhất của mỗi con người và của quốc gia. Trong đó, chìa khoá để tăng cường sức khoẻ và phát triển bền vững là sử dụng thực phẩm sạch, an toàn và bổ dưỡng.

Thực phẩm bổ dưỡng, an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Thực phẩm bổ dưỡng, an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Sau sữa tươi sạch, nhiều năm qua, chứng kiến vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây, những trăn trở đã thôi thúc doanh nhân Thái Hương khai mở thêm một con đường mới cho Tập đoàn TH: Làm sản phẩm thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng, lành mạnh một cách nghiêm túc, chân chính, kiêu hãnh.

Với hệ sinh thái gần 160 sản phẩm sạch, hữu cơ, TH cho thấy khát vọng mạnh mẽ đang trở thành hiện thực, mang đến nguồn dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tháng 12/2020, trong buổi tiếp kiến Phó Chủ tịch Quốc hội với các đại biểu thi đua yêu nước, bà Thái Hương từng chia sẻ: “Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt. Tôi sẽ làm được điều ấy”.

     Chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH - bà Thái Hương cùng GS-TS Phan Thị Kim - nguyên cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; PGS.TS Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia và các vị khách quý tại Lễ ra mắt bộ sản phẩm.

  Chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH - bà Thái Hương cùng GS-TS Phan Thị Kim - nguyên cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; PGS.TS Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia và các vị khách quý tại Lễ ra mắt bộ sản phẩm.

Ngày 20/7/2023, dấu ấn quan trọng tiếp theo trên con đường thực hiện cách mạng dinh dưỡng người Việt của TH được cụ thể hóa bằng hành động, khi bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt – Người nội trợ tử tế với 9 loại sản phẩm như kim chi cải thảo cắt lát, bánh gạo, sủi cảo, thịt xông khói, xúc xích xông khói… chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước. Đây là thành quả của rất nhiều tâm huyết của người đứng đầu, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm… sau khi vận hành Nhà máy Chế biến Thực phẩm sạch TH với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng tại Bắc Ninh.

Với 12 dây chuyền sản xuất thực phẩm cao cấp hiện đại, đồng bộ, công suất lớn, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới nhập khẩu từ Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, … nhà máy có năng lực xử lý toàn bộ các công đoạn từ sơ chế, chế biến, đóng gói, bảo quản và lưu thông đa dạng các sản phẩm chất lượng cao. Quy trình quản lý chất lượng quốc tế; đạt chứng nhận FSSC 22000, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 “Bộ sản phẩm bếp Việt này là ước mơ của tôi từ ngày tôi làm Dự án sữa. Bắt đầu bước vào con đường sữa tươi sạch, tôi đã muốn làm thế nào để chuẩn hóa bếp ăn và đáp ứng nhu cầu về sử dụng thực phẩm nhanh, tiện lợi, sạch sẽ”, doanh nhân Thái Hương phát biểu tại sự kiện ra mắt TH true FOOD.

Với mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch TH là nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại, quy mô hàng đầu Việt Nam

Với mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch TH là nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại, quy mô hàng đầu Việt Nam

Tham gia ngành hàng mới – sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, phục vụ cho bữa ăn gia đình hoặc văn phòng, TH true FOOD là kết tinh từ giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Tươi, ngon, bổ dưỡng”, cùng những quy chuẩn vô cùng khắt khe trong khâu tuyển chọn và kiểm soát xuất xứ nguyên liệu đầu vào, áp dụng công nghệ ưu việt trong sản xuất, bảo quản.

Theo đó, nguyên liệu của các sản phẩm TH true FOOD được tuyển chọn nghiêm ngặt theo bộ tiêu chuẩn, từ các nhà cung cấp hàng đầu, dễ dàng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, tự nhiên, sạch và tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đều không dùng chất bảo quản.

3 điểm cốt lõi chinh phục người dùng, làm nên “người nội trợ tử tế” của TH true FOOD: Tươi ngon - Bổ dưỡng - Tiện lợi

Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Trần Thanh Dương phân tích, trong thời đại bận rộn, việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn là nhu cầu tất yếu và càng tăng cao của người tiêu dùng. Sứ mệnh của ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến sẵn là rất quan trọng, rất to lớn trong việc tạo ra những sản phẩm chế biến sẵn lành mạnh cho sức khỏe, tiện lợi.

Điều này cũng đòi hỏi nhà sản xuất sự nghiêm túc, uy tín, có kinh nghiệm, tầm nhìn trong công nghệ sản xuất thực phẩm. Vị chuyên gia hoàn toàn ủng hộ Tập đoàn TH và khẳng định đây là bước đi đúng xu hướng, thiết thực, chắc chắn sẽ được đón nhận.

Ông Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia phát biểu tại sự kiện ra mắt bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt – Người nội trợ tử tế

Ông Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia phát biểu tại sự kiện ra mắt bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt – Người nội trợ tử tế

Với cách nhìn của một nhà khoa học về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, Viện trưởng Viện an toàn thực phẩm và dinh dưỡng - GS. TS Phan Thị Kim ấn tượng về cách làm của TH khi cho ra đời bộ sản phẩm không chất bảo quản, đảm bảo tự nhiên. Đây được xem là điểm mấu chốt đầu tiên mà thương hiệu mới của TH hoàn toàn chinh phục được khách hàng.

“Muốn thực phẩm an toàn đầu tiên, nguyên liệu phải tốt. Bây giờ TH đã sử dụng nguyên liệu tự nhiên, lại không sử dụng chất bảo quản, không chút hóa chất phụ gia trong quá trình sản xuất mà vẫn bảo quản an toàn cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tự nhiên thì là quá tốt.

Cần hiểu rằng, việc đưa thêm 1 chất hóa học nào vào cơ thể, dù là trong giới hạn cho phép, trên lý thuyết đều chẳng có lợi cho sức khỏe”, GS. TS Phan Thị Kim nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, bà còn tiết lộ, với vai trò là người nội trợ trong gia đình, bà hoàn toàn tin tưởng lựa chọn ngay sản phẩm Sủi cảo TH true FOOD vào thực đơn cho gia đình mình bởi hương vị ngon, đủ dinh dưỡng và tiện lợi khi chế biến.

Yếu tố thứ hai sẽ chinh phục được người tiêu dùng, theo BS Chuyên khoa II Phạm Hưng Củng, đó là việc TH đặc biệt chú trọng đến sự tươi ngon, dinh dưỡng của sản phẩm. Ông ấn tượng về sự đầu tư công nghệ để giữ được hướng vị tự nhiên cho từng món ăn trong bộ sản phẩm TH true FOOD.

Bộ ba sản phẩm TH true FOOD

Bộ ba sản phẩm TH true FOOD "Bếp Việt - Người nội trợ tử tế" được sản xuất với những quy chuẩn vô cùng khắt khe trong khâu tuyển chọn và kiểm soát nguyên liệu đầu vào, áp dụng công nghệ ưu việt trong sản xuất, bảo quản giúp lưu giữ giá trị dinh dưỡng và hương vị tươi ngon của thực phẩm.

“Trong quá trình chế biến và nấu ăn chính người nội trợ cũng đã vô tình làm mất đi rất nhiều vitamin tự nhiên trong thực phẩm. Với các nhóm Vitamin C hoặc A chẳng hạn, ta luộc hay xào và đun lâu thì vitamin gần như biến tính hết.

Ở đây, công nghệ làm lạnh nhanh của nhà máy TH đã giúp lưu giữ trọn vẹn các chất dinh dưỡng, các vitamin tự nhiên. Và khi chúng ta sử dụng những loại thực phẩm chế biến với công nghệ cao như thế này thì đồng nghĩa, giúp chúng ta đưa các chất dinh dưỡng tốt vào trong cơ thể”, BS Phạm Hưng Củng nói.

Tại nhà máy chế biến của TH, hệ thống cấp đông siêu tốc IQF được đánh giá hiện đại hàng đầu trong ngành. Với tốc độ làm lạnh nhanh, hệ thống giữ vẹn nguyên hương vị tươi ngon của sản phẩm, giúp đảm bảo độ tươi và dinh dưỡng của sản phẩm, kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm mà không cần chất bảo quản.

  • TS Phan Thị Kim cho biết, người Việt Nam rất thích các sản phẩm hấp luộc, với các loại bánh hấp, bánh cuốn, hay nem cuốn. Vị chuyên gia tin rằng, món Sủi cảo hấp của TH sẽ thực sự trở thành “khoái khẩu” của nhiều khách hàng. Việc đầu tư, nghiên cứu để cho ra bộ sản phẩm có hương vị hài hòa đặc trưng của từng món ăn, kết hợp nhiều nguyên liệu như tôm thit, rau củ và đặc biệt phù hợp với người Việt chính là điểm thu hút thứ ba của TH true FOOD khi tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, theo BS Phạm Hưng Củng với 9 lựa chọn từ kim chi, sủi cảo, thịt xông khói hay xúc xích xông khói… được chế biến sẵn, TH true FOOD sẽ phù hợp nhiều nhóm khách hàng, giúp tối ưu hóa thời gian cho người tiêu dùng, hóa giải áp lực về thời gian của người nội trợ trong cuộc sống hiện đại.

“Ta đừng nên quan niệm, chỉ có người giàu, thu nhập cao mới đủ điều kiện để sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Không phải! Với cách làm của TH true FOOD, cơ hội là dành cho tất cả”, BS Củng nhấn mạnh.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO