Bất ngờ và xúc động với hàng loạt câu chuyện thật trong MV Tết của Phan Mạnh Quỳnh

Tuấn Anh
Đạt hàng trăm ngàn lượt xem chỉ sau vài ngày phát hành, MV “Biết ơn bởi đang ở lại” - sự kết hợp đặc biệt của Phan Mạnh Quỳnh và thương hiệu bánh quy bơ “quốc dân” Danisa đang nhận được sự đón nhận tích cực từ công chúng.

Ngoài ca từ chân thành, giai điệu êm ả đậm chất tự sự, một yếu tố khác góp phần lay động trái tim khán giả chính là lời tri ân từ đáy lòng của hàng trăm con người xuất hiện trong MV.

Sau những dư vị ngọt ngào lẫn lắng đọng của một năm đã qua, chúng ta càng thêm biết ơn sự ủng hộ vô điều kiện từ những người thân yêu. Những tâm tình ấy, có người chọn gửi qua dòng tin nhắn, món quà, cũng có người đợi dịp đặc biệt để tỏ bày. Bằng cách này hay cách khác, ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được nói ra những điều ấp ủ trong lòng.

Thấu hiểu điều đó, lần đầu tiên, Danisa và Phan Mạnh Quỳnh đã cùng kết hợp thực hiện một MV về lòng biết ơn theo cách chân thật nhất - sử dụng câu chuyện biết ơn của chính những con người với những ngành nghề, hoàn cảnh khác nhau trong xã hội. Hơn cả một sản phẩm âm nhạc, MV còn là một cơ hội để ai cũng có thể mạnh dạn tỏ bày tâm tình của bản thân đến người thương mến.

Chỉ sau vài ngày đăng tải tìm kiếm, ekip sản xuất đã nhận được hàng trăm lời chia sẻ khác nhau từ khắp mọi nơi. Đó là những câu chuyện biết ơn hướng đến ông bà, cha mẹ, thầy cô, người chồng, vợ, những người bạn tri kỉ... vì đã luôn bên cạnh, sẻ chia, ủng hộ dù đang ở đâu, làm gì và tin chắc rằng với mỗi người chúng ta đều có cho riêng mình những yêu thương đong đầy hướng đến những người trân quý xung quanh.

Và cũng chính chủ nhân của những câu chuyện ấy đã quyết định tham gia MV “Biết ơn bởi đang ở lại” như một món quà dành tặng người thương. 

“Cảm ơn mẹ đã luôn bên cạnh con! Con yêu mẹ!”

Đó là lời thương của Ngô Thị Thúy Vy (nhân viên văn phòng) xuất hiện trong MV gửi đến người phụ nữ đã dành trọn một đời để đồng hành cùng cô bước qua mọi buồn vui cuộc sống. Dù đã tốt nghiệp, có công việc và gia đình riêng thì những quan tâm của mẹ vẫn vẹn nguyên như ngày còn thơ bé.

Mặc dù tôi đã có gia đình, nhưng mẹ luôn hỏi han những khi tôi khó khăn, động viên tôi sau những thất bại công việc và mãi về sau này cũng vậy.” Thế nên, trong thâm tâm chị luôn muốn mang những điều tốt nhất gửi đến mẹ.

“Con không phải người giỏi bày tỏ nhưng những lời con nói ra đây là thật lòng “Con yêu mẹ rất nhiều”- Đây cũng chính là lời bộc bạch của chị trong MV “Biết ơn bởi đang ở lại”. Hình ảnh dòng chữ “Cảm ơn mẹ” cùng ánh mắt ngấn lệ đã thay chị Vy cất nên tiếng lòng tri ân dành cho người mẹ kính yêu.  

Empty

Nhờ MV “Biết ơn bởi đang ở lại”, Thúy Vy đã có thể nói ra những lời cảm ơn cất giấu trong lòng bấy lâu.

“Cảm ơn ông bà vẫn luôn ở đó, giúp tuổi thơ của Neo luôn tròn đầy”

Như bao bậc làm cha mẹ khác, vợ chồng anh Khánh Hùng (nhân viên văn phòng) luôn muốn dành những điều tốt nhất cho cậu con trai Neo năm nay tròn 6 tuổi. Thế nhưng, guồng quay công việc khiến anh chị không có nhiều thời gian để làm tất cả những điều mình muốn, đặc biệt là cho con được sum vầy bên những bữa ăn gia đình, thưởng thức những món ngon được dày công chế biến tỉ mỉ cầu kỳ.

Chính vì thế, anh lại càng trân trọng hơn những cơ hội sum vầy của đại gia đình khi hàng tuần vẫn có thể đưa con về thăm ông bà đang sống cùng một thành phố. Biết cháu mình luôn thích thưởng thức những món ngon, ông bà luôn dày công suy nghĩ và chuẩn bị những món ăn đặc biệt nhất. Hơn cả những bữa ăn ngon, sự tâm huyết đó chính là tình yêu thương vô điều kiện mà ông bà luôn muốn dành cho con và cháu mỗi khi có dịp bên nhau.

“Lời cảm ơn thật khó để tỏ bày thành lời. Vậy nên gia đình con rất trân trọng cơ hội này để có thể gửi lời biết ơn đến ông bà nội ngoại của Neo. Cám ơn ông bà vẫn luôn ở đó, giúp tuổi thơ của Neo luôn tròn đầy. Mong cho ông bà luôn thật khỏe mạnh và bình an.” – Đây chính là những lời anh Khánh Hùng muốn thông qua MV này gửi đến ông bà nội ngoại hai bên.

Empty

Biết ơn những dịp sum vầy cùng ông bà, giúp tuổi thơ tròn đầy của Neo thêm tròn đầy.

“Cảm ơn chồng luôn cạnh bên và yêu thương em”

Empty

Chồng chính là người đã luôn kề cận bên chị Ngọc trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai đứa con đầu lòng.

Một phụ nữ mang thai bình thường đã rất vất vả, riêng với một người có tiền sử bệnh nền như chị Nguyễn Hồng Ngọc (nội trợ) thì sự vất vả ấy phải nhân lên gấp nhiều lần.

Chị Ngọc chia sẻ, trong gần 10 tháng mang thai, gia đình chị đã bao lần ngược xuôi bởi những thử thách từ ông trời. Những lúc như vậy, chồng chính là chỗ dựa vững chắc cho chị.

Gần như suốt thai kỳ, mọi việc trong nhà đều do một tay chồng và mẹ quán xuyến. Đặc biệt là chồng, anh vừa là trụ cột kinh tế, vừa lo đưa đón thăm khám, ăn uống, sinh hoạt hằng ngày cho chị. Chị vẫn còn nhớ mãi trong 2 tháng cuối, chị không thể hoạt động nhiều nên mọi việc phải nhờ sự trợ giúp của người thân, và không ai khác đó là người chồng hiện tại.

“Sau tất cả biến cố, gian nan trong cuộc sống thì anh vẫn chọn ở lại bên hai mẹ con em. Em rất biết ơn về điều đó.” Tham gia MV “Biết ơn bởi đang ở lại”, chị Ngọc cho hay bài hát này chính là cơ hội để chị gửi lời cảm ơn đến chồng.

Đặc biệt hơn, thời điểm ra mắt MV cũng chính là món quà đặc biệt mà chị dành tặng chồng nhân kỷ niệm 10 năm hai vợ chồng bên nhau.

“Soái ca Nam Anh Trần, con nhớ thầy nhiều lắm.”

Xuất phát điểm chẳng phải là con nhà nòi nghệ thuật, thế nhưng, cơ duyên đã đưa anh Đình Đạt (diễn viên) đến với ánh sáng sân khấu. Tuy vậy, trước khi có những thành công của riêng mình, ít ai biết anh từng muốn từ bỏ vì mất định hướng về tương lai. Giữa những hoang mang ấy, anh đã có cơ hội được trở thành học trò của nghệ sĩ – nhà giáo Trần Nam Anh, thầy cũng là một trong người người tạo động lực để anh ở lại và bám trụ với nghề.  

Anh kể, dẫu có đôi lúc thầy rất nghiêm khắc, thế nhưng đằng sau sự khó tính ấy chính những bài học thấm thía góp phần giúp anh cởi bỏ lớp áo tự ti, phát triển bản thân. “Ngoài biết ơn, tôi không biết dùng từ nào khác để diễn tả.”

Anh Đình Đạt muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến người thầy mà anh đã không thể gặp lại. Dòng chữ “Soái ca Nam Anh Trần, con nhớ thầy nhiều lắm!” do tự tay anh viết cũng chính là lời tri ân đã khiến bao con tim thổn thức bởi tình thầy - trò đầy cảm động. 

Empty

Qua MV “Biết ơn bởi đang ở lại”, anh Đình Đạt muốn bày tỏ tâm tình dành cho người thầy kính yêu.

“Cảm ơn bản thân đã quyết định thôi buồn”

Nhắc đến “biết ơn”, hẳn đầu tiên ai cũng sẽ nghĩ đến những người thân yêu xung quanh. Thế nhưng, bản thân ta đôi lúc cũng cần lắm những lời vỗ về thương mến.

Ý thức được sự trân quý chính mình là điều cần thiết, suốt một năm qua, dù có nhiều điều chẳng được như mong muốn, chị Nguyễn Dương Trường Sang (họa sĩ tự do) vẫn lựa chọn vượt qua và tiến về phía trước.

Năm 2023 chứng kiến những đổi thay liên tiếp về công việc lẫn tình cảm, vì vậy, cô họa sĩ trẻ đã dành một khoảng lặng cho bản thân tại nơi núi rừng Tây Nguyên. Đứng trước thiên nhiên đất trời hùng vĩ, những vấn đề tưởng chừng choáng ngợp bỗng hoá nhỏ bé.

“Tôi tìm lại được bản thân và năng lượng sáng tác vốn bị lãng quên đã lâu trong khói bụi thành phố.” Nhìn lại một năm, Trường Sang thầm cảm ơn bản thân vì đã những nỗ lực không ngừng nghỉ. “Cảm ơn 2023 dù thô ráp nhưng vẫn có lúc dịu dàng với mình. Cảm ơn mình đã mình quyết định thôi buồn, vì mình muốn hạnh phúc, là người vui vẻ như trước đây."

Empty

Yêu thương mình hơn là lời cảm ơn, cũng là lời chúc mà Trường Sang dành cho bản thân.

Có thể nói, ai trong chúng ta đều có những câu chuyện của riêng mình, một nỗi niềm muốn sẻ chia, và một lời tri ân chỉ cần dịp đặc biệt để được bày tỏ. Qua MV “Biết ơn bởi đang ở lại”, Danisa và Phan Mạnh Quỳnh mong rằng “dịp đặc biệt” không chỉ dừng lại là cơ hội cho hàng trăm người kể chính câu chuyện tri ân của mình, mà còn truyền cảm hứng đến tất cả những ai ngoài kia còn điều ấp ủ hãy nói ra những lời tri ân, lời cảm ơn đến người yêu thương nhất của mình.

“Lời nói” ấy có thể là những dòng chữ tâm tình, những buổi hàn huyên hay những món quà tinh tế như hộp bánh Danisa thân thuộc. Là thương hiệu biểu trưng cho lòng tri ân, Danisa từ lâu đã trở thành lựa chọn lý tưởng để gửi trao tình cảm của bao thế hệ.

Trong MV, Danisa cũng xuất hiện một cách tinh tế trong những khoảnh khắc rất thường nhật: đó là ngày bé được trong vòng tay mẹ cùng ăn bánh, những dịp ghé thăm, những lần trò chuyện hay buổi sum vầy của gia đình.

Có thể thấy, chỉ cần một hộp bánh, chúng ta đã cất lên bao tiếng lòng chất chứa cùng những cảm xúc chân thành - ấy cũng chính là lý do vì sao Danisa vẫn mãi gắn bó với bao thế hệ người Việt vốn trân trọng văn hóa của sự biết ơn. Thế nên, Tết này hãy để Danisa cùng bạn gửi lời tri ân đến những người quan trọng nhất vì đã ở đây.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO