'Bác sĩ nụ cười' đem sự ấm áp lên miền núi đá cho cô bé nghèo học giỏi

Trà My
Sự hiếu học và lạc quan bất chấp hoàn cảnh éo le, khó khăn của cô bé Nguyễn Thị Giang đã khiến bác sĩ Nguyễn Văn Hòa quyết định "tặng nụ cười" cho hai mẹ con em.

Đầu tháng Mười, chương trình "Cặp lá yêu thương" của VTV1 đã phát phóng sự về cô bé Nguyễn Thị Giang ở xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cô bé được gọi là "Bông hoa kiên cường trên núi đá" bởi dù bố mẹ chia tay nhau từ năm em mới học lớp Một, chỗ dựa duy nhất là người mẹ tật nguyền trong căn nhà rách nát, song trên môi em lúc nào cũng nở nụ cười, và sự lạc quan nơi em khiến mọi người tiếp xúc đều cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực.

Giang năm nay đã lên lớp 9, học giỏi, được các thầy cô cùng bạn bè quý mến và ước mơ được trở thành một cô công an. Chiếc bàn học ở nhà đã cũ, em lấy bao tải đóng lên, rồi vẽ lên đấy những trái tim, bông hoa, ngôi sao đủ sắc màu để lấy động lực học tập, để có thêm niềm tin về một tương lai tươi sáng...

Empty

Xem được chương trình về em, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa - giám đốc Viện Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental, đã lập tức cùng các nhân viên của mình vượt 200 km đến Chiềng Sơn, để đem sự giúp đỡ kịp thời đến với hai mẹ con.

Trong căn nhà rách nát, gió lùa và nước dột mỗi khi mưa về của hai mẹ con chị Nụ và em Giang, kế hoạch hỗ trợ cho tương lai của "Bông hoa kiên cường trên núi đá" đã được thống nhất trong chưa đầy 15 phút. Cầm trên tay số tiền 10 triệu đồng, chị Nụ - mẹ Giang, rưng rưng: "Chưa bao giờ em được cầm số tiền nhiều đến thế này các anh các chị ạ!". Đây chỉ là số tiền "tạm ứng" đầu tiên trong số tiền 3 triệu đồng mỗi tháng sẽ được giải ngân cho đến ngày Giang học thành tài, kiếm được tiền trang trải cuộc sống, nuôi mẹ sau này.

Empty

Với người mẹ nghèo mắc tật nguyền ở chân, chỉ có thể làm những công việc nhẹ nhàng để kiếm tiền đắp đổi qua ngày, nuôi con dựa vào sự trợ giúp của chính quyền địa phương, đây là số tiền lớn giúp chị có điều kiện nuôi dạy cô con gái tốt hơn, vun đắp ước mơ để Giang có thể đưa gia đình thoát nghèo, tìm được tương lai tươi sáng.

Được mệnh danh là "Bác sĩ nụ cười" - bác sĩ Nguyễn Văn Hòa không chỉ là đem lại nụ cười cho mọi người bằng tài năng chỉnh nha của mình, mà còn được biết đến với những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Empty

Hơn một năm trước, khi thủ đô Hà Nội phải giãn cách suốt gần hai tháng trời, anh cùng các đồng đội của mình đã phát động chương trình "Giảm đau cho Hà Nội", hỗ trợ hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn trên toàn thủ đô.

Bên cạnh đó là chương trình "Cấp cứu răng miễn phí" cho các trường hợp cần sự trợ giúp về nha khoa trong thời gian giãn cách. Các bệnh nhân sẽ được xe đến tận nhà đón, chữa trị và đưa về nhà với chi phí chữa trị và đưa đón được miễn phí 100%.

Empty

Ngay trong buổi sáng ở Chiềng Sơn, bác sĩ Hòa đã đưa Giang đi mua cho em một chiếc xe đạp màu hồng để cô bé có phương tiện đến trường, đồng thời thay chiếc bàn học cũ của em bằng một chiếc bàn học màu hồng có kệ sách, cùng lời dặn dò: "Con phải học thật giỏi để đền đáp công ơn của mẹ, để thực hiện được ước mơ của mình nhé!".

Cũng chỉ trong buổi sáng, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa cũng đã có lời hứa sẽ vận động doanh nghiệp của mình để xây cho hai mẹ con một ngôi nhà mới. Ngôi nhà ấy sự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán, để hai mẹ con có thể đón mùa xuân mới với thật nhiều sự ấm áp và niềm vui.

Empty

Trước nghĩa cử của vị bác sĩ, cô bé nghèo học giỏi Nguyễn Thị Giang đã hứa sẽ nỗ lực học giỏi nhất trường để đền đáp sự giúp đỡ mà hai mẹ con nhận được. Với hai mẹ con, một cuộc sống mới đã bắt đầu từ ngày hôm nay...

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO