Báo Điện tử Gia đình Mới

7 'bẫy' tiền bạc phổ biến khiến bạn lãng phí chi tiêu

Dưới đây là 7 cạm bẫy về tài chính thường gây lãng phí chi tiêu của bạn, cùng với những cách để bạn tiết kiệm và quản lý tài chính hiệu quả.

1. Các khoản phí ngân hàng

Các khoản phí rút tiền ATM hoặc phí duy trì tài khoản hàng tháng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tài sản của bạn. Bạn có thể chuyển đổi sang ngân hàng khác để tránh những khoản phí không cần thiết. Lưu ý rằng nhiều ngân hàng cung cấp tài khoản không có phí duy trì hàng tháng.

2. Mua sắm đồ giảm giá không cần thiết

bay-tien-bac-02

Việc mua sắm các đồ vật không cần thiết chỉ vì chúng đang được giảm giá có thể làm lãng phí nguồn tài chính của bạn. Thay vì mua những thứ không cần thiết, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua và tập trung vào việc chi tiêu cho những vật dụng thực sự cần thiết.

3. Thuê bao dịch vụ không sử dụng

Việc đăng ký các dịch vụ mà bạn không sử dụng thường là một nguồn lãng phí chi tiêu. Hãy xem xét kỹ trước khi đăng ký dịch vụ và đảm bảo bạn hủy bỏ những dịch vụ không cần thiết để tránh phí tự động trừ từ tài khoản của bạn.

4. Lãng phí thức ăn

bay-tien-bac-05

Lãng phí thức ăn không chỉ dẫn đến sự lãng phí tài chính mà còn có thể góp phần vào nạn lãng phí lương thực. Hãy quản lý thực phẩm một cách thông thái bằng cách kiểm tra tủ lạnh trước khi mua sắm và lên kế hoạch cho các bữa ăn dựa trên thực phẩm đã có.

5. Gia hạn bảo hành không cần thiết

Việc gia hạn thời gian bảo hành không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt. Hãy xem xét kỹ trước khi quyết định gia hạn bảo hành và cân nhắc tiết kiệm để đề phòng trường hợp cần sửa chữa trong tương lai.

6. Chi quá nhiều cho bảo hiểm

bay-tien-bac-07

Phí bảo hiểm thường tăng theo thời gian và việc không tìm kiếm các tùy chọn giá tốt có thể dẫn đến lãng phí tiền bạc.

Hãy so sánh các gói bảo hiểm và tìm kiếm các ưu đãi để đảm bảo bạn đang trả một mức giá hợp lý.

7. Lãi vay thẻ tín dụng

Trả lãi suất cao và lãi thẻ tín dụng có thể tốn kha khá tiền trong thời gian dài. Hãy tập trung vào việc trả nợ thẻ tín dụng càng nhanh càng tốt để tránh phải trả nhiều lãi suất.

Tóm lại, để tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính, bạn cần tập trung vào việc quản lý chi tiêu một cách thông thái, so sánh giá và đảm bảo bạn đang chi tiêu một cách hiệu quả và tiết kiệm.

(Theo CNN)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO