Báo Điện tử Gia đình Mới

27 tuổi liệu đã nên nghĩ đến 'an cư'

Ra trường cầm trong tay tấm bằng cử nhân đại học, chưa kịp “xả hơi” đã phải đau đầu kiếm việc làm. Hoài Anh ban đầu cảm thấy mục tiêu mua nhà, kết hôn là quá xa vời.

  Vinhomes Smart City là lựa chọn của nhiều thanh niên yêu thích sự đa dạng về văn hoá, tư duy rộng mở.

Vinhomes Smart City là lựa chọn của nhiều thanh niên yêu thích sự đa dạng về văn hoá, tư duy rộng mở.

Tuổi 27, cái tuổi chẳng già cũng chẳng trẻ, cái tuổi đáng nhẽ trong tay cũng có cái gọi là ổn định. Nhưng với Hoài Anh, một chàng trai 27 tuổi làm việc tại một ngân hàng cổ phần tại Hà Nội vẫn đang chạy theo những sở thích cá nhân như đi du lịch, mua sắm, tụ tập bạn bè. Nhưng khi dịch bệnh kéo tới, việc phải tự lo cho bản thân mình và chia tay với những cuộc hẹn hò khiến Hoài Anh càng nghĩ nhiều hơn về tương lai.

Sau một thời gian trấn an tâm lý và sắp xếp mức độ ưu tiên của bản thân để phù hợp với cuộc sống mới “sống chung với covid”, Hoài Anh đứng giữa 2 “option” quan trọng nhất cuộc đời: lập gia đình hay kiếm tiền để mua một căn hộ.

Thế hệ giữa 9x như tôi, không đặt nặng tư tưởng an cư là phải mua nhà trước. Tự do hơn trong tư tưởng nên chúng tôi thường nghĩ thành gia lập thất cũng là một kiểu an cư lạc nghiệp rồi. Cưới xin, kết hôn, đôi khi cho mình thêm động lực và cảm giác an toàn, hạnh phúc mỗi khi về nhà, cũng là một nền tảng cho sự ổn định và yên ổn.

Vì thế, không thiếu những chàng trai độc thân sẽ chọn phương án cưới vợ rồi sau đó sẽ cùng nhau để xây dựng tổ ấm”, chàng thanh niên chia sẻ suy nghĩ của nhiều bạn trẻ cùng thế hệ.

Nhưng đối với Hoài Anh, việc lập gia đình lúc này vẫn còn mông lung, mù mịt như người bị “viễn thị”. Từng trải 2 - 3 mối tình mà cuối cũng vẫn chẳng đi đến đâu, nghĩ đến lấy vợ cậu cảm thấy “cay cay”. Do đó, quyết định được đưa ra là “sẽ cày để có một nơi an cư ổn định”.

“Trong một môi trường sống mới hiện đại, biết đâu mình lại có cơ hội gặp được người bạn đời”, anh hóm hỉnh.

Sinh ra trong gia đình không quá khá giả nhưng Hoài Anh có thể tự lập và không cần sự giúp đỡ của gia đình từ khi đi làm. Hàng tháng, ngoài các khoản chi tiêu, cậu có thể tiết kiệm được chút ít.

“Tôi có anh đồng nghiệp mới sắm một căn 54m2 ở Vinhomes Smart City, ưng nhất là chỉ cần trả trước một phần của căn hộ và trả góp phần còn lại. Đây là động lực rất lớn khích lệ tôi gần 2 tháng nay tìm hiểu các căn hộ chung cư tầm 1,7 tỉ đến 2 tỉ đồng”, Hoài Anh chia sẻ.

Giống như đồng nghiệp, sau khi tìm hiểu kỹ càng, Hoài Anh nhắm căn hộ 1 phòng ngủ + 1 với không gian sống rộng rãi và thoáng đãng nhờ vào thiết kế thông minh giúp tối ưu diện tích sử dụng, phù hợp cho tương lai khi lập gia đình.

Với chính sách “trả 1/5, nhận 5 trong 1” được áp dụng từ 11/03/2021, Hoài Anh sẽ chỉ cần thanh toán từ 267 triệu đồng (tương đương 20% giá trị căn hộ), đồng thời được hỗ trợ mức lãi suất 0% lên tới 80% giá trị căn hộ trong thời gian khoảng 2 năm. Áp lực trả nợ hàng tháng sẽ chỉ khoảng vài triệu, mà còn được trả dần lên đến vài chục năm.

“Đối với độ tuổi của tôi, khi mà hàng tháng có quá nhiều thứ phải chi tiêu thì đó không khác nào một gói cứu trợ. Thật quá hợp lý với ngân sách cỏn con của tôi và kế hoạch 2-3 năm nữa lập gia đình. Vì vậy, tôi đã tất tay ký hợp đồng sở hữu 1 căn hộ tại Vinhomes Smart City”, chàng thành niên chốt nhanh.

  “Mua nhà không khó, khó có Vinhomes Smart City lo”.

“Mua nhà không khó, khó có Vinhomes Smart City lo”.

Sau nhũng ngày tháng lo âu, việc chọn được nơi chốn “an cư” khiến Hoài Anh nhẹ nhõm và cảm thấy bản thân “trưởng thành” hơn hẳn. Bởi giờ đây, Hoài Anh có nơi chốn để trở về, có mục tiêu để phấn đấu. Tương lai với Hoài Anh không còn mông lung mà đã rõ ràng hơn trước nhiều.

“Tài chính độc lập, giấc mơ an cư lạc nghiệp là đây rồi”, Hoài Anh hồ hởi.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO